Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Bắc Kạn giải quyết việc làm cho 8.000 người

08:58, 18/01/2023

Công tác giải quyết việc làm cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần đảm bảo an sinh, phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã triển khai nhiều giải pháp cho công tác này và đạt được nhiều kết quả tích cực.

 

Cụ thể, năm 2022, tỉnh Bắc Kạn đã giải quyết việc làm cho gần 8.100 người/chỉ tiêu 6.000 người, đạt 135% KH. Để có được kết quả này, ngành LĐ-TB&XH và các cấp ngành đã thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi tạo việc làm trên địa bàn tỉnh qua đó đã hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 3.142 người lao động. Thực hiện tốt chính sách việc làm công cho 4.200 người, đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng: 753 người. Tư vấn GTVL cho trên 7.500 người, trong đó tìm được việc làm mới 502 người. Bênh cạnh đó ngành LĐ-TB&XH còn tổ chức hội nghị đối thoại với 50 doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, qua đó cùng chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải về huy động vốn, cơ chế chính sách hỗ trợ. Thực hiện tuyên truyền các quy định của pháp luật về cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm; đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

 

Cùng với đó là thành lập đoàn công tác đi thăm nắm phát triển thị trường lao động tại các khu công nghiệp và thăm lao động tỉnh Bắc Kạn đang làm việc tại tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang. Ký kết chương trình phối hợp cung ứng lao động với Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam.

Phúc Thiệp


Ý kiến bạn đọc