Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Công bố xã Quảng Bạch đạt chuẩn nông thôn mới

08:49, 26/04/2023

Sáng 25/4, huyện Chợ Đồn tổ chức Lễ công bố xã Quảng Bạch đạt chuẩn nông thôn mới. Các đồng chí: Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh BK; Lê Dược Trung - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Đỗ Thị Minh Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh đến dự.

 

Quảng Bạch là xã nằm ở phía Bắc của huyện Chợ Đồn, toàn xã có 8 thôn. Tổng dân số là 481 hộ với 2.022 khẩu gồm 4 dân tộc (Kinh,Tày, Dao, Nùng ). Sau nhiều năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Quảng Bạch với nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, phát huy sức mạnh của toàn Đảng bộ và nhân dân, bộ mặt nông nghiệp nông thôn và nông dân đã có những thay đổi tích cực. Đến nay thu nhập bình quân của xã đạt 39 triệu đồng/người/năm trở lên. Tỷ lệ đường xã, đường thôn và đường liên thôn được cứng hóa, đảm bảo giao thương đạt từ 80% trở lên. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới ngày càng được nhân dân hưởng ứng tích cực, cảnh quan môi trường được sạch đẹp….

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Chợ Đồn trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng chí chúc mừng xã Quảng Bạch được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Để giữ vững kết quả đã đạt được, phấn đấu đạt thành quả cao hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Quảng Bạch tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh đã đề ra trong giai đoạn 2021 – 2025 theo hướng gắn với đô thị hóa, thực chất, đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững. Lấy người dân nông thôn làm chủ thể, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và môi trường sống của người dân nông thôn.  

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Quảng Bạch do có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Bắc Kạn chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2022.  

Minh Tấm

Minh Tấm

Ý kiến bạn đọc