Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Ban Tuyên giáo TW khảo sát giảm nghèo về thông tin tại Bắc Kạn

09:35, 05/07/2023

 

Sáng 04/7, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Thu Hoài, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã đến khảo sát các hoạt động thông tin, tuyên truyền giảm nghèo về thông tin tại Bắc Kạn.

 

Trong những năm qua, hạ tầng thông tin và truyền thông ở cơ sở của tỉnh Bắc Kạn tiếp tục được quan tâm đầu tư. Mạng lưới bưu chính được nâng cấp, các hoạt động thông tin, tuyên truyền đã được các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau. Các cơ quan truyền thông thường xuyên dành thời lượng phù hợp để tuyên truyền các hoạt động về giảm nghèo; tuyên truyền các chế độ, chính sách, giới thiệu kinh nghiệm, cách làm hay, kiến thức khoa học, kỹ thuật, mô hình, dự án giảm nghèo hiệu quả…Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021-2025 của tỉnh giảm xuống còn 24,71%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo thiếu hụt chỉ số sử dụng dịch vụ viễn thông là 27,76%, thiếu hụt về phương tiện phục vụ tiếp cận thông tin là 7,8%.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn cùng các sở, ngành, cơ quan liên quan tiếp tục quan tâm đến công tác thông tin, tuyên truyền giảm nghèo; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp giảm nghèo về thông tin…

Minh Tấm

Minh Tấm

Ý kiến bạn đọc