Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn - Ba Bể

08:08, 06/05/2022

Sáng 5/5, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn - hồ Ba Bể.

 

 
Đây là dự án quy mô đường cấp III miền núi, có tổng mức đầu tư hơn 2 nghìn 300  tỷ đồng. Đến nay đã có 6/12 gói thầu thi công. Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ hoàn thành vào năm 2025, tuy nhiên hiện nay, việc triển khai thi công, giải ngân vốn đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc bố trí các bãi đổ thải. Ước tính, để hoàn thiện tuyến đường, khối lượng đất đá phải đổ thải lên đến hàng triệu m3. Đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Bắc Kạn cũng đã quy hoạch, bố trí 11 bãi đổ thải trải đều trên toàn tuyến. Tuy vậy, quá trình triển khai thực tế cũng chỉ có 5 vị trí đáp ứng được các yêu cầu đổ thải. Hiện nay, các nhà thầu đang tập kết nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, giải ngân vốn. Tuy nhiên, việc không có bãi đổ thải đang ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công.

Phát biểu tại cuộc họp sau khi đi kiểm tra thực tế tại hiện trường, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh:đây là dự án rất quan trọng của tỉnh, vì vậy việc kiểm tra, giám sát, kịp thời tháo gỡ những khó khăn phải được thực hiện thường xuyên. Muốn vậy, các sở, ngành và các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Để tháo gỡ khó khăn trong việc bố trí các bãi đổ thải, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư và các nhà thầu cần linh hoạt, sáng tạo, thực hiện song hành nhiều giải pháp. Với những vị trí đổ thải còn thiếu, không khả thi, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban quan lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông sớm khảo sát, đánh giá và trình UBND tỉnh phê duyệt bổ sung dự án, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, giải ngân vốn.

Văn Linh


Ý kiến bạn đọc