Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Ủy ban Dân tộc kiểm tra thực hiện chính sách cho người có uy tín ở Chợ Đồn

09:54, 10/06/2022

Sáng 9/6, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2011-2021 tại huyện Chợ Đồn. Cùng dự buổi kiểm tra có đồng chí Ma Từ Đông Điền, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đ/c Phạm Duy Hưng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Toàn huyện Chợ Đồn hiện có trên 200 người có uy tín được suy tôn. Những năm qua, huyện Chợ Đồn đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách dành cho người có uy tín như: Cấp phát quà Tết, kịp thời tuyên dương và đề xuất cấp trên khen thưởng người có uy tín. Đồng thời, người có uy tín đã đóng vai trò tích cực trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết dân tộc; giữ gìn an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn xã hội; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đã đánh giá cao kết quả đạt được của huyện Chợ Đồn trong thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2011-2021. Với các ý kiến của địa phương, đoàn ghi nhận và sẽ có kiến nghị với các bên liên quan sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra ở các địa phương. Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc đã trao 25 suất quà cho người uy tín tiêu biểu trên địa bàn huyện Chợ Đồn. 

Ngọc Doanh


Ý kiến bạn đọc