Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bắc Kạn dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ

16:26, 28/07/2022

Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947- 27/7/2022, hôm nay, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bắc Kạn đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích lịch sử Nà Tu, viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bắc Kạn.

 

Tại Khu di tích lịch sử Nà Tu thuộc xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Thấm nhuần lời dạy của Người, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và người dân trong tỉnh luôn giành sự quan tâm, chăm lo cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể. Trước anh linh của Người, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Bắc Kạn xin hứa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực xây dựng tỉnh Bắc Kạn ngày càng phát triển. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; chỉ đạo tổ chức thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi, có những biện pháp cụ thể để ngày càng nâng cao đời sống của các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

          Tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bắc Kạn,Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Bắc Kạn đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ.  Hiện nay, tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bắc Kạn đang có hơn 220 phần mộ của các liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ và cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc.  Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh nguyện đoàn kết một lòng, ra sức thi đua, tiếp tục tô thắm thêm trang sử hào hùng, truyền thống vẻ vang của quê hương cách mạng. Quyết tâm xây dựng tỉnh Bắc Kạn giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng an ninh.

          Cũng trong sáng nay, đoàn đại biểu của tỉnh đã đến dâng hương tại di tích lịch sử Đồn Phủ Thông. Đây là nơi diễn ra trận đánh công kiên đầu tiên của quân đội nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trường kỳ, gian khổ.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc