Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Người cao tuổi Việt Nam

10:32, 18/08/2022

Chiều 17/8, Tỉnh Bắc Kạn có buổi làm việc với Đoàn công tác của Hội Người cao tuổi Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội, làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh; đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trong thời gian qua, công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi được Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo. Toàn tỉnh hiện có 108 hội người cao tuổi cơ sở với trên 30.700 hội viên, chiếm tỷ lệ 85%. Tại tỉnh Bắc Kạn ở cả cấp tỉnh và cấp huyện đang thực hiện theo mô hình Ban Đại diện Hội Người cao tuổi.  Thực tiễn hoạt động cho thấy, mô hình Ban Đại diện Hội người cao tuổi ở cấp tỉnh, cấp huyện không còn phù hợp. Tỉnh Bắc Kạn đề nghị Trung ương nghiên cứu, xem xét quyết định mô hình hội người cao tuổi 4 cấp để phát huy hiệu quả trong hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam nhất trí với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bắc Kạn, trong đó có mô hình Hội Người cao tuổi 4 cấp từ trung ương đến cơ sở. Đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đến các hoạt động của hội người cao tuổi, trước mắt là tổ chức thực hiện tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, tôn vinh người cao tuổi tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc. Đề nghị Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn chủ động phối hợp với các sở, ban ngành trong triển khai tổ chức hoạt động, chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo giải quyết những công việc nảy sinh trong thực tiễn, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh cảm ơn sự quan tâm của Hội Người cao tuổi Việt Nam đối với tỉnh Bắc Kạn và khẳng định vai trò quan trọng của người cao tuổi trong việc tập hợp đoàn kết toàn dân, trong phát triển kinh tế xã hội, nhất là tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc…. Đồng chí mong muốn Trung ương cần thống nhất về tổ chức bộ máy cũng như cơ chế chính sách đối với Hội Người cao tuổi trong cả nước; mong Hội Người cao tuổi Việt Nam tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tỉnh Bắc Kạn trong thời gian tới.

 

 

 

Nhân dịp này, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương cho 4 cá nhân; Trao tặng 50 triệu đồng cho hội viên người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc