Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Bí thư tỉnh ủy dâng hoa, dâng hương tại di tích lịch sử Coỏng Tát

10:47, 22/09/2022

Nhân Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Chi bộ Chí Kiên (22/9/1943 – 22/9/2022), chiều qua, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Coỏng Tát, Bản Duồm - nơi thành lập Chi bộ Chí Kiên; Khu di tích bốt Khau Pàn, thôn Nặm Làng, nơi đồng chí Phùng Chí Kiên đã hy sinh anh dũng.

 

 

Cách đây 79 năm, vào ngày 22/9/1943 tại khu vực Coỏng Tát, Bản Duồm, xã Thượng Ân dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Võ Nguyên Giáp, Chi bộ Chí Kiên được thành lập gồm 03 đồng chí: Dương Mạc Hiếu, Đồng Văn Bằng, Doanh Thăng Hỷ (tức Doanh Hằng) do đồng chí Dương Mạc Hiếu làm Bí thư. Đây là Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn. Sự kiện Chi bộ Chí Kiên được thành lập mở ra một thời kỳ cách mạng mới, đánh dấu sự lớn mạnh phong trào cách mạng của huyện Ngân Sơn nói riêng và của tỉnh Bắc Kạn nói chung. Chi bộ đã lãnh đạo quần chúng nhân dân giải phóng huyện Ngân Sơn vào tháng 6/1945, tiến tới giải phóng hoàn toàn Bắc Kạn và góp phần vào thắng lợi Cách mạng Tháng Tám năm 1945 của dân tộc ta. Trong niềm xúc động tri ân các bậc tiền bối, các chiến sĩ cộng sản đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thắp nén hương thơm bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của quê hương - những người có công khai phá, mở đường, đặt nền móng cho việc thành lập và xây đắp nên truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh, đã cống hiến trọn đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc và hạnh phúc của Nhân dân.

Tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ đi trước, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn nguyện đoàn kết một lòng, nêu cao truyền thống, phát huy cao độ tinh thần tự lực, tự cường quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022; tạo đà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Trịnh Yến

Trịnh Yến

Ý kiến bạn đọc