Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Na Rì diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

09:54, 16/09/2022

Tại buổi lễ khai mạc, huyện Na Rì đã báo cáo về tình hình chuẩn bị cho công tác diễn tập, trong đó huyện đã ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức tổ chức họp để phân công nhiệm vụ cho các thành viên cụ thể theo chức năng của từng cơ quan, đơn vị; chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng tham gia diễn tập, chuẩn bị khu vực diễn tập và cơ sở vật chất phục vụ công tác diễn tập. Khu vực diễn tập phần thực binh lựa chọn khu vực sơ tán nhân dân, sạt lở đất tại thôn Bản Đâng, xã Kim Lư và khu vực cứu hộ cứu nạn trên sông Bắc Giang tại cầu Hát Deng 2, thôn Pò Khiển, xã Kim Lư. Lực lượng tham gia cả 3 tình huống diễn tập đã tập hợp hơn 700 người tham gia.

 

 

 

Phát biểu khai mạc diễn tập, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Huy Chinh đề nghị các thành viên tham gia diễn tập nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập. Đối với thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh điều hành các nội dung theo đúng quy định, kết thúc các nội dung nhận xét, đánh giá khách quan, toàn diện, chính xác làm cơ sở tổng kết kinh nghiệm cho toàn tỉnh. Đối với các tập thể, cá nhân tham gia diễn tập cần bám sát nội dung đã chuẩn bị, gắn với cương vị được đảm nhiệm, phát huy tính chủ động, linh hoạt, nghiêm túc các nội dung được giao trong diễn tập. Đồng chí đề nghị lực lượng thực binh chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo an toàn về người và các trang thiết bị, phương tiện.

 

Sau Lễ khai mạc, các lực lượng tham gia diễn tập với tình huống là huyện Na Rì đang chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 gây mưa vừa, mưa to, làm nước sông Bắc Giang dâng cao và có nhiều điểm sạt lở trên địa bàn huyện. Ban Thường vụ Huyện ủy mở rộng tiến hành họp để nắm tình hình và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, đơn vị. Sau đó, các lực lượng di chuyển đến thôn Bản Đâng và Pò Khiển, xã Kim Lư tiến hành diễn tập thực binh.

Hứa Nga

Hứa Nga

Ý kiến bạn đọc