Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Họp Ban chỉ đạo các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh

09:53, 16/02/2023

Chiều 15/2, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Bắc Kạn, Trưởng Ban Chỉ đạo các dự án giao thông trọng điểm tỉnh đã chủ trì hội nghị của Ban chỉ đạo để đánh giá tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh cũng như xem xét một số nội dung khác thuộc thẩm quyền của Ban Chỉ đạo.

 

 

Trong hội nghị này, Ban Chỉ đạo các dự án giao thông trọng điểm tỉnh đã nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn – hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư. Hiện nay đoạn tuyến thành phố Bắc Kạn – hồ Ba Bể đã hoàn thành bàn giao đầy đủ mặt bằng để nhà thầu thi công. Khối lượng đào đắp nền đường đã đạt hơn 70%. Năm 2022 nguồn vốn được giao thực hiện dự án là hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó đã giải ngân được 390 tỷ đồng, số còn lại được chuyển sang năm 2023 do nguồn vốn được giao lớn so với nhu cầu. Hiện nay, việc thực hiện dự án đang gặp một số khó khăn, vướng mắc như: một số đoạn trên tuyến thiếu đường vận chuyển vật tư phục vụ thi công, một số vị trí cần điều chỉnh thiết kế, thiếu bãi đổ thải đất đá; một số nhà thầu chưa tập trung tài chính, máy móc, nhân lực để thi công đảm bảo tiến độ; trên tuyến xuất hiện nhiều điểm sạt lở mái ta luy dương ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân cũng như quá trình thi công của nhà thầu.v.v… Đối với đoạn tuyến kết nối sang huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang đang thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư.

          Tại hội nghị, thành viên Ban Chỉ đạo các dự án giao thông trọng điểm tỉnh đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý liên quan đến việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề cần quan tâm khi triển khai thực hiện dự án xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn – hồ Ba Bể kết nối sang huyện Na Hang. Các đại biểu cũng thống nhất đưa dự án xây dựng tuyến đường Quảng Khê – Khang Ninh và dự án xây dựng hạ tầng giao thông khu vực xung quanh hồ Ba Bể vào diện để Ban Chỉ đạo các dự án giao thông trọng điểm tỉnh theo dõi chỉ đạo.

          Phát biểu kết luận nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh đề nghị các ngành chứng năng tiếp thu ý kiến góp ý tại hội nghị và lắng nghe ý kiến của nhân dân để triển khai thực hiện dự án đường thành phố Bắc Kạn – hồ Ba Bể cho tốt. Đây là dự án lớn của tỉnh cho nên cần tập trung thực hiện hoàn thành sớm để phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương theo nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh tinh thần là Ban chỉ đạo không làm thay nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn. Tuy nhiên các thành viên ban chỉ đạo cần phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, tăng cường phối hợp, chỉ đạo giải quyết các nhiệm vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương được giao phụ trách, nhất là xử lý những vướng mắc, khó khăn nảy sinh trong thực tiễn theo đúng quy định pháp luật. Cùng với đó, cần tăng cường kiểm tra giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý những khó khăn vướng mắc. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân để bà con ủng hộ. Phát huy vai trò của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tham gia giám sát quá trình thực hiện ngay từ đầu. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời những đề xuất kiến nghị của chủ đầu tư. Mục tiêu là đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông lớn, qua đó rút ra bài học kinh nghiệm và cũng là môi trường để đào tạo cán bộ cho tỉnh.

Đức Thành

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc