Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 1 năm thực hiện kế hoạch 56 về thực hiện đề án 06

09:50, 17/03/2023

Chiều 16/3, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tới công an các đơn vị, địa phương nhằm đánh giá tình hình, kết quả 01 năm thực hiện Kế hoạch 56 ngày 11/2/2022 của Bộ Công an về thực hiện Đề án 06 trong lực lượng công an nhân dân.  Đại tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác đề án 06 của Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo Đề án 06 của Bộ Công an chủ trì hội nghị. 

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe nội dung tóm tắt về Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 23 tháng 2 năm 2023, về đẩy mạnh triển khai đề án 06 tại các bộ ngành địa phương năm 2023, và những năm tiếp theo. Chỉ thị có 18 nhóm nhiệm vụ chung, 46 nhóm nhiệm vụ cụ thể của các bộ ngành và 8 nhiệm vụ riêng của địa phương.

Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả 1 năm triển khai Kế hoạch 56 ngày 11/2/2022 về thực hiện Đề án 06/CP trong lực lượng công an nhân dân với nhiều kết quả góp phần phục vụ hiệu quả cho sự phát triển kinh tế, xã hội; phục vụ phát triển công dân số; phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công... Theo đó, tính đến ngày 11/3/2023, đã có trên 346 nghìn tài khoản đăng nhập trên cổng dịch vụ công quốc gia với trên 1,1 triệu lượt đăng nhập; đã cung cấp dịch vụ xác thực thông tin về chứng minh nhân dân 9 số khi được cấp thẻ căn cước công dân trên cổng dịch vụ công quốc gia và cơ sở dữ liệu thuế; làm sạch  thông tin tín dụng ngân hàng; sử dụng thẻ căn cước công dân thay thẻ ATM; khám chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chíp tích hợp với bảo hiểm y tế...

Tại hội nghị, đại diện công an các đơn vị, địa phương đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ cũng như kiến nghị những giải pháp góp phần thực hiện hiệu quả đề án 06 trên địa bàn, lĩnh vực, đơn vị được phụ trách.

Kết luận hội nghị, đại tướng Tô Lâm biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của công an các đơn vị, địa phương trong triển khai đề án 06 thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với Chính phủ, cấp ủy chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ của đề án 06; cần đổi mới tư duy, chủ động nghiên cứu, tìm hiểu, tiếp cận công nghệ mới, tập trung xây dựng nguồn nhân lực cao; tích cực tuyên truyền để ngăn chặn những hành vi chống phá, xuyên tạc gây ảnh hưởng trong quá trình thực hiện. Duy trì thực hiện nghiêm nguyên tắc bảo đảm dữ liệu dân cư luôn đúng đủ, sạch, sống; tiếp tục tiên phong gương mẫu đi đầu trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến của ngành công an, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân doanh nghiệp; đảm bảo các vấn đề pháp lý; an ninh, an toàn và bảo mật...

Tại hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kế hoạch 56 và cao điểm 90 ngày đêm./.

CTV Nguyễn Lan

CTV Nguyễn Lan

Ý kiến bạn đọc