Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

UBND tỉnh đối thoại với các hộ kinh doanh vùng hồ Ba Bể

08:56, 01/07/2022

Sáng 30/6, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại với các hộ dân kinh doanh hoạt động du lịch cộng đồng tại các thôn Cốc Tộc, Bó Lù, Bản Cám, Pác Ngòi, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể. Dự Hội nghị có các đồng chí Đinh Quang Tuyên, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; Phạm Duy Hưng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại hội nghị đối thoại, sau khi được nghe giới thiệu về tầm quan trọng của việc bảo tồn không gian, giá trị văn hóa truyền thống, giữ gìn kiến trúc cảnh quan trong xây dựng, thiết kế kiến trúc gắn với phát triển du lịch bền vững; một số giải pháp khôi phục và phát triển hoạt động du lịch cộng đồng; mẫu thiết kế kiến trúc trong xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ cho các hộ dân sinh sống và hoạt động kinh doanh du lịch cộng đồng, đại diện các thôn Bó Lù, Cốc Tộc, Pác Ngòi, Bản Cám đã đề xuất nhiều vấn đề, trong đó trọng tâm là: Cần có phương án bảo đảm vệ sinh tại đầu nguồn các con sông, suối chảy vào hồ Ba Bể, sớm xây dựng, nâng cấp hệ thống giao thông và hệ thống thu gom nước thải cho các hộ dân sống ven hồ. Cải tạo, nâng cấp hệ thống nhà vệ sinh tại các điểm dừng nghỉ, khu vực các bến xuồng, xây dựng trung tâm thông tin du lịch, lắp đặt các biển chỉ dẫn đi các điểm du lịch tại các ngã 4, ngã tư đường vòng hồ. Ngoài ra, một số người dân cũng đề nghị tỉnh cần có chính sách ưu đãi cho các hộ vay vốn làm du lịch, nâng giá vé xuồng đi tham quan vòng hồ bởi hiện nay giá xăng dầu đang tăng cao. Để du lịch cộng đồng ở Nam Mẫu phát triển, nhiều ý kiến cũng cho rằng tỉnh cần có chính sách bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của cư dân vùng hồ, có kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch, đồng thời có quy hoạch kiến trúc cụ thể về nhà ở cho các hộ dân…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên nhấn mạnh, đây là hội nghị rất quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo tồn, giữ gìn kiến trúc, vệ sinh môi trường, cảnh quan, các giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc, không gian truyền thống trong phát triển du lịch, đồng thời nâng cao các kỹ năng trong hoạt động phục vụ du lịch. Cùng với việc tiếp thu các ý kiến của người dân và các chuyên gia, đồng chí cũng thông tin thêm tới người dân về định hướng quy hoạch và phát triển du lịch Ba Bể trong thời gian tới, các chương trình, dự án sẽ được đầu tư cho hồ Ba Bể. Quan điểm của tỉnh là sẽ dồn lực để phát triển du lịch Ba Bể tương xứng với tiềm năng, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, vì thế đồng chí cũng mong muốn người dân đồng thuận và thực hiện tốt theo các chủ trương, chính sách phát triển du lịch của tỉnh.

Trung Dương


Ý kiến bạn đọc