Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Viện kinh tế, Văn hóa –Liên hiệp các hội kho học kỹ thuật Việt Nam làm việc với UBND tỉnh Bắc Kạn.

10:09, 02/06/2022

Chiều 1/6, Đoàn công tác Viện kinh tế, Văn hóa- Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam có buổi làm việc với UBND tỉnh Bắc Kạn về việc liên kết du lịch vùng chiến khu Việt Bắc. 

Tại cuộc làm việc, Tiến sỹ khoa học Nguyễn Quốc Hưng, nguyên phó tổng cục trưởng Tổng cục du lịch đã trình bày dự thảo đề tài nghiên cứu khoa học  cấp nhà nước với chủ đề: Liên kết phát triển du lịch Chiến khu Việt Bắc; kế hoạch xây dựng và phát triển con đường du lịch hoài niệm Chiến khu Việt Bắc. Đây là sự kết nối các di tích lịch sử quốc gia, các địa danh kháng chiến, chiến khu nằm trên địa bàn các tỉnh Việt Bắc. Thông qua đó để kết nối các địa phương giao lưu văn hóa, phát triển du lịch liên vùng, thực hiện các mục tiêu chương trình quốc gia về xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Đối với tỉnh Bắc Kạn, Du lịch sẽ phát triển theo hướng du lịch sử, hoài niệm chiến khu Việt Bắc ATK xưa gắn liền với du lịch sinh thái trong đó có hồ Ba Bể nét  đặc sắc, đặc trưng riêng trong vùng. Đề tài cũng đưa ra các nhóm giái pháp phát triển du lịch  Bắc Kạn trong đó có cơ chế về chính sách; Nhóm sản phầm du lịch Ba Bể, du lịch cộng đồng, đào tạo  nguồn nhân lực và liên kết vùng để cộng hưởng  phát triển….

Các đại biểu đã đóng góp ý kiến và nêu ra những tiềm năng thế mạnh và chỉ ra những tồn tại hạn  chế trong việc phát triển du lịch của tỉnh Bắc Kạn trong những năm qua .

Phát biểu tại buổi làm việc,  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình cảm ơn các ý kiến đóng góp của các đại biểu đã chia sẻ góc nhìn về văn hóa du lịch, những thuận lợi, tiềm năng thế mạnh, khó khăn của tỉnh, những trăn trở mong nuốn gửi gắm trong phát triển kinh tế du lịch của tỉnh Bắc Kạn.  Đồng chí rất tâm đắc và đánh giá cao  đề tài nghiên cứu khoa học  cấp quốc gia với chủ đề Liên kết phát triển du lịch vùng  Chiến khu Việt Bắc. Về phía tỉnh  Bắc Kạn sẽ chủ động phối hợp tham gia chặt chẽ với ban nghiên cứu đề tài và giao cho đầu mối của tỉnh cùng các sở ngành liên quan chia sẻ góp ý vào đề tài. Đồng chí  tin tưởng rằng Viện kinh tế, Văn hóa- Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam với Bắc Kạn cùng các địa phương lân cận sẽ có những mối liên kết, hợp tác để gìn giữ giá trị văn hóa và phát triển du lịch một cách hiệu quả./.

Phúc Thiệp


Ý kiến bạn đọc