Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị trực tuyến về các chính sách phòng chống dịch Covid-19

10:44, 28/09/2022

Sáng 27/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 30 của Quốc hội về các chính sách phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Phạm Duy Hưng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn.

 

Đến nay, tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Việt Nam đã đạt được tỷ lệ bao phủ vắc xin, tạo miễn dịch cộng đồng. Số ca mắc giảm thấp, tỷ lệ chuyển nặng và tử vong giảm mạnh. Hệ thống y tế đã được củng cố, các biện pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị, nguồn lực cho y tế đang được triển khai quyết liệt. Tất cả các tỉnh, thành phố đều đã chuyển sang trạng thái “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo Nghị quyết 128 và Nghị quyết 38 của Chính phủ. Qua thực tiễn phòng chống dịch, các tầng lớp nhân dân đã tin tưởng, đồng lòng với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Tỷ lệ người dân Việt Nam hài lòng với các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ vào loại cao nhất thế giới, trên 96%. Đây là những kết quả rất tích cực, thể hiện sự nghiêm túc trong quán triệt, thực hiện đúng đắn đường lối lãnh đạo của Đảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Quốc hội, đặc biệt là Nghị quyết số 30 năm 2021 của Quốc hội khóa XV.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, dịch bệnh COVID 19 chưa có tiền lệ, vô cùng phức tạp và khó lường. Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 30 của Quốc hội về các chính sách phòng chống dịch Covid-19, các Bộ, ngành, Trung ương cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng; huy động cả hệ thống chính trị, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong phòng, chống dịch và khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính, cơ chế, chính sách về phòng, chống dịch Covid-19, các luật liên quan đến phòng, chống dịch như Luật Dược, Luật Đấu thầu, Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Luật Bảo hiểm y tế.

Văn Linh

Văn Linh

Ý kiến bạn đọc