Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Bí thư Tỉnh uỷ TXCT tại Na Rì

10:52, 27/09/2022

Chiều 26/9, tại xã Văn Lang, huyện Na Rì, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Ủy viên BCHTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Bắc Kạn cùng các vị đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã Văn Lang, Lương Thượng, Sơn Thành và Kim Hỷ của huyện Na Rì.

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe các vị đại biểu Quốc hội của tỉnh thông báo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các bộ, ngành trung ương cũng như của địa phương, cử tri 4 xã của huyện Na Rì đã có một số ý kiến, kiến nghị gửi các vị đại biểu Quốc hội của tỉnh. Trong đó cử tri xã Lương Thượng đề nghị xem xét có biện pháp sử dụng hiệu quả diện tích đất đã được hoàn thổ ở mỏ Ao Tây trước kia, đề nghị đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông để tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho người dân 2 thôn Nà Làng và Vằng Khít của xã. Cử tri xã Văn Lang đề nghị Quốc hội, Chính phủ có chính sách tạo điều kiện cho những hộ dân sống ở gần rừng, sống trong rừng được khai thác gỗ để làm nhà ở, đề nghị đầu tư nâng cấp đường giao thông liên xã để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, xem xét tri trả tiền giao khoán quản lý bảo vệ rừng còn thiếu của năm 2020 và năm 2021. Cử tri xã Kim Hỷ đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư, nâng cấp đường giao thông vào xã, có chính sách hỗ trợ để những đối tượng chính sách sửa chữa nhà ở bị hư hỏng, xuống cấp.v.v…. Những ý kiến phát biểu của cử tri thuộc thẩm quyền đã được đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và đại biểu quốc hội trao đổi, trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc.

 

Ghi nhận những ý kiến phát biểu của cử tri, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Bắc Kạn lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương  khi xây dựng phương án sử dụng đất ở các mỏ khai thác khoáng sản đã hoàn thổ cần đảm bảo đúng quy định pháp luật và có sự đồng thuận cao trong nhân dân. Chia sẻ với một số khó khăn về hệ thống giao thông tại địa phương, đồng chí đề nghị huyện cùng các ngành chức năng nghiên cứu, có phương án, kế hoạch để từng bước đầu tư, nâng cấp. Ngoài ra cần rà soát lại việc triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với những người có công với cách mạng đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định pháp luật. Thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện cũng như các xã tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra của năm 2022, nhất là giải ngân vốn đầu tư công. Có các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thực hiện tốt công tác tiêm phòng vắcxin phòng dịch Covid-19 cũng như các dịch bệnh khác trên người và gia súc. Cùng với đó, quan tâm, phối hợp thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục cho học sinh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trước mắt cấp ủy, chính quyền các địa phương cần triển khai thực hiện thật tốt 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Trong quá trình thực hiện không chạy theo thành tích mà cần chú ý đảm bảo chất lượng. Để phát triển kinh tế xã hội, cấp ủy, chính quyền địa phương cần chú ý bảo tồn các nét văn hóa dân tộc truyền thống, trong đó có kiến trúc nhà sàn để phục vụ phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Đức Thành

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc