Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Khai mạc Tuần lễ phẫu thuật nhân đạo cho trẻ bị dị tật vùng hàm mặt

10:35, 14/12/2022

Sáng 13/12, tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương tổ chức khai mạc Tuần lễ khám sàng lọc, phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em bị dị tật vùng hàm mặt và trao tặng ghế răng, thiết bị, vật tư nha khoa. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Bắc Kạn.

 

Tuần lễ khám sàng lọc, phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em bị dị tật vùng hàm mặt và trao tặng ghế răng, thiết bị, vật tư nha khoa trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2022 thuộc Đề án Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh răng hàm mặt và dự phòng bệnh răng miệng cộng đồng giai đoạn 2021-2030” (gọi tắt là Đề án 5628) do Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương là cơ quan thường trực thực hiện. Qua khám sàng lọc, đợt này tỉnh Bắc Kạn có 11 trẻ dị tật vùng mặt được phẫu thuật miễn phí. Nhân dịp này, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương cùng các nhà tài trợ đã trao tặng tỉnh Bắc Kạn một số trang, thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh và thực hiện Đề án 5628.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh gửi lời cảm ơn sâu sắc, đánh giá cao tập thể lãnh đạo, các y, bác sỹ của Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương đã dành sự quan tâm, hỗ trợ tỉnh Bắc Kạn thông qua việc triển khai Tuần lễ khám sàng lọc và phẫu thuật nhân đạo ý nghĩa lần này. Đồng chí cho rằng đây là cơ hội để trẻ em bị dị tật hàm mặt của tỉnh được phẫu thuật, đem lại nụ cười cho các em, đồng thời cũng là dịp để các cán bộ y tế tỉnh Bắc Kạn học hỏi được những kinh nghiệm chuyên môn quý báu từ các y, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành. Bắc Kạn là một trong những tỉnh khó khăn nhất cả nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các bệnh viện tuyến trên cho công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong tỉnh.

Phương Linh


Ý kiến bạn đọc