Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ lần thứ 34

09:33, 24/02/2022

 



Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Y tế tại hội nghị, ngày 22/2 là ngày có số lượng người nhiễm Covid-19 cao nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay với hơn 380 người, trong đó số trẻ em dưới 11 tuổi nhiễm bệnh bằng một nửa so với số người từ 18 tuổi trở lên. Tính tổng hợp toàn tỉnh từ trước đến nay đã có gần 2.700 người nhiễm bệnh, trong đó có hơn 1.500 người được điều trị khỏi. Đánh giá chung  tỉnh Bắc Kạn vẫn thuộc cấp độ 1 là vùng xanh, tuy nhiên đối với cấp xã, phường, thị trấn thì có nhiều nơi đã thuộc cấp độ 4 tức là vùng đỏ. Việc cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 hiện nay gặp khó khăn do số bệnh nhân tăng nhanh trong khi cơ sở vật chất phục vụ công tác này còn hạn chế. Hóa chất, vật tư, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm xác định bệnh nhân nhiễm Covid-19 hiện đang bị thiếu. Đội ngũ nhân viên y tế làm công tác phòng chống dịch cũng gặp khó khăn do một số người đã bị nhiễm bệnh. Tỷ lệ tiêm vắc xin mũi tăng cường trong toàn tỉnh còn thấp, mới đạt trên 20%.....  Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao đổi, cho ý kiến, đề xuất nhiều biện pháp để tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh Covid19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

          Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến vào Chủ trương thăm dò, khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường; Tình hình triển khai Đề án quản lý khối lượng khoáng sản kim loại vận chuyển tại các bàn cân điện tử , cửa mỏ thông qua hệ thống camera giám sát trên địa bàn tỉnh. Bổ sung cụm công nghiệp Quảng Chu 1 vào quy hoạch và đầu tư dự án xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp, định hướng quy hoạch và phương án mở rộng Khu Công nghiệp Thanh Bình giai đoạn 1. Cho ý kiến vào Danh mục dự án liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp năm 2022 thực hiện theo Nghị quyết số 08, ngày 17/7/2019 của HĐND tỉnh. Xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh Quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn tỉnh.

          Cũng tại hội nghị lần thứ ba mươi tư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào nội dung, thời gian kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa X; nghe báo cáo vụ án xảy ra tại Sở GD&ĐT Bắc Kạn và thực hiện công tác cán bộ thuộc thẩm quyền.

Đức Thành