Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Giám sát thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018

09:59, 10/02/2023

Sáng 09/2, Đoàn ĐBQH phối hợp với HĐND tỉnh tiến hành giám sát về việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

 

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, đánh giá bước đầu, qua 3 năm triển khai Chương trình GDPT 2018 đối với các lớp 1, 2, 3, 6, 7 và lớp 10 đã đáp ứng được mục tiêu đổi mới giáo dục phổ thông. Chương trình các lớp học đã cụ thể hóa việc đổi mới mục tiêu cơ bản của giáo dục, từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển phẩm chất, năng lực người học; đảm bảo hài hoà giữa “dạy chữ”, “dạy người” và định hướng nghề nghiệp. Kết quả triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 tại các địa phương, cơ sở giáo dục trong những năm qua về cơ bản đã đáp ứng yêu cầu.

Tuy nhiên, việc triển khai chương trình cũng gặp phải một số khó khăn như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học chưa đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục, nhất là thiết bị dạy học môn Tiếng Anh và Tin học lớp 3. Một số môn học như Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Nghệ thuật còn thiếu giáo viên được đào tạo chuyên sâu, chủ yếu do giáo viên của từng phân môn cùng đảm nhiệm thực hiện. Bố trí giáo viên dạy học môn Tiếng Anh và Tin học còn khó khăn do không có giáo viên đủ điều kiện về trình độ đào tạo - tốt nghiệp Đại học theo quy định của Luật Giáo dục 2019; các trường có nhiều điểm trường và các điểm lẻ cách xa nhau cũng khó khăn cho công tác bố trí giáo viên dạy học 2 môn này. Tiến độ biên soạn, thẩm định Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Bắc Kạn còn chậm…

Minh Nguyệt 

Minh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc