Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình KT-XH tại huyện Pác Nặm

14:44, 29/11/2023

Ngày 28/11, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KTXH, các chương trình MTQG, giải ngân vốn đầu tư công, các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn huyện Pác Nặm.

 

 

 

Trong tổng số 34 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2023 của huyện Pác Nặm, tính đến ngày 20/11 đã có 29 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch.  Tuy nhiên, việc thực hiện tiêu chí nông thôn mới còn gặp nhiều khó khăn; Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi chưa hiệu quả cao, diện tích, quy mô thực hiện còn nhỏ lẻ; Kết quả giảm nghèo chưa bền vững; Ứng dụng công nghệ thông tin của người dân, doanh nghiệp, HTX trong giải quyết TTHC còn hạn chế.

Đối với các Chương trình MTQG, năm 2023, huyện Pác Nặm được giao hơn 275 tỷ đồng, giải ngân đến nay đạt 41% kế hoạch. Nguyên nhân do các dự án không có kinh phí thực hiện giải phóng mặt bằng dẫn đến một số công trình, nhất là công trình giao thông bị chậm tiến độ. Đối với nguồn vốn đầu tư công huyện đã giải ngân đạt 51,6% kế hoạch. Đối với các dự án đầu tư ngoài ngân sách, việc thực hiện còn chậm so với chủ trương của tỉnh.  

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình biểu dương những kết quả trong phát triển KTXH của huyện Pác Nặm. Để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công, vốn các chương trình MTQG, đồng chí đề nghị: Từ nay đến cuối năm, huyện Pác Nặm tiếp tục thúc đẩy, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ; Khẩn trương triển khai công tác quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch các điểm du lịch và quy hoạch xã. Đẩy mạnh chuyển đổi số và CCHC, coi đây là giải pháp để thu hút các nhà đầu tư đến Pác Nặm. Đối với chương trình MTQG, huyện cần tập trung giải ngân các nguồn vốn. Đối với dự án đầu tư ngoài ngân sách, chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Đồng chí tin tưởng với quyết tâm cao nhất, huyện Pác Nặm sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH của năm 2023 đã đề ra.

Thực hiện: Trung Đoàn

Trung Đoàn

Ý kiến bạn đọc