Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Thường trực UBND tỉnh kiểm tra kinh tế - xã hội tại huyện Na Rì

10:26, 28/11/2023

Sáng nay, đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với huyện Na Rì về tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

 

Từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp một số khó khăn nhưng về cơ bản tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện đạt kết quả khả quan, với nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt và vượt kế hoạch. Đến thời điểm này, huyện thực hiện thu, chi ngân sách vượt kế hoạch giao; giải ngân được trên 62% vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Về các chương trình mục tiêu quốc gia, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn thấp do vướng mắc quy trình, thủ tục trong quá trình thực hiện; năng lực một số chủ đầu tư chưa cao. Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giải ngân được 42 tỷ đồng, đạt 45% kế hoạch; Chương trình MTTQ giảm nghèo bền vững mới giải ngân được 4 tỷ đồng, đạt 28%; Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giải ngân đạt 63% kế hoạch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, huyện Na Rì đã có nhiều nỗ lực trong phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023, là tiền đề cho thực hiện nhiệm vụ trong năm tới. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế huyện cần khắc phục là tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia còn chậm, vẫn còn tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng... Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện kiểm tra, đôn đốc các phòng ban, địa phương nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng của năm 2023. Đối với những khó khăn, vướng mắc các địa phương đang gặp phải, huyện cần tăng cường cán bộ trực tiếp đến cơ sở để tháo gỡ. 

Hứa Nga

Hứa Nga

Ý kiến bạn đọc