Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Ngày hội đại đoàn kết thôn Cốc Lào, xã Giáo Hiệu

11:29, 17/11/2023

Sáng 16/11, đồng chí Ma Từ Đông Điền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tới dự và chung vui với người dân thôn Cốc Lào, xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.  

 

Thôn Cốc Lào hiện có 77 hộ dân với gần 400 nhân khẩu gồm các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Mông cùng sinh sống. Thôn còn 39 hộ nghèo, chiếm 50,6%, hộ cận nghèo còn 4 hộ, chiếm hơn 5%.  Người dân luôn chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực trong lao động, sản xuất.  Qua đánh giá trong năm 2023, thôn có 68 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 13 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liên tục. 

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Ma Từ Đông Điền chúc mừng và biểu dương những kết quả mà thôn Cốc Lào đã đạt được trong năm qua. Đồng chí mong muốn Nhân dân thôn Cốc Lào tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hơn nữa trong lao động, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đổi mới tư duy, cách làm để phát huy tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương. Từng bước nâng cao chất lượng, đưa sản phẩm nông – lâm nghiệp của thôn thành hàng hóa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm góp phần giảm nghèo bền vững.

 

Trong ngày hội đại đoàn kết này, người dân thôn Cốc Lào đã cùng nhau tham gia các hoạt động ý nghĩa như: biểu diễn văn nghệ, nhảy sạp, thi đan lồng gà, thi sàng gạo...Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa người dân trong thôn, góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, văn minh. 

Thực hiện: Trung Đoàn

Trung Đoàn

Ý kiến bạn đọc