Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Phó Thủ tướng Chính phủ thăm, kiểm tra các dự án trên địa bàn tỉnh

14:46, 05/12/2023

Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn, sáng ngày 30.11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đi khảo sát, kiểm tra một số dự án đang triển khai trên địa bàn. Tiếp đón và làm việc với Phó Thủ tướng và đoàn công tác có các đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH của tỉnh; Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

 

Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, kiểm tra tình hình phát triển khu công nghiệp của tỉnh và tiến độ thực hiện dự án tuyến đường cao tốc Chợ Mới - thành phố Bắc Kạn. Đến nay, Bắc Kạn chỉ có duy nhất môt khu công nghiệp đang hoạt động là KCN Thanh Bình giai đoạn I với diện tích trên 73ha. Đây là KCN được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và đã có hơn 10 doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiện tỉnh đang thực hiện các bước lập quy hoạch mở rộng với diện tích hơn 7,2ha. Đối với dự án cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn hiện nay tuyến đường này đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh và dự kiến sẽ được khởi công trong quý I năm 2024. Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đã đi thăm, kiểm tra tuyến đường tuyến đường thành phố Bắc Kạn - hồ Ba Bể, kết nối sang Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Đây là tuyến đường có tổng chiều dài hơn 76 km. Trong đó riêng đoạn tuyến từ thành phố Bắc Kạn - hồ Ba Bể dài 39km, hiện đang đẩy nhanh tiến độ thi công; dự kiến các hạng mục chính sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2023, bàn giao đưa vào sử dụng trong quý II/2024…

Phát biểu chỉ đạo tại các dự án đoàn công tác đến thăm, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ghi nhận và biểu dương tỉnh đã quan tâm và thực hiện các quy hoạch giao thông, công nghiệp có tính đồng bộ, đã chủ động, linh hoạt trong triển khai các dự án. Riêng với tuyến đường cao tốc Chợ Mới - thành phố Bắc Kạn và tuyến thành phố Bắc Kạn hồ Ba Bể, kết nối Na Hang, Phó Thủ tướng Chính phủ đặc biệt nhấn mạnh đây là tuyến đường có ý nghĩa chiến lược giúp Bắc Kạn kết nối với hệ thống đường bộ trong vùng Đông Bắc và với miền xuôi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh. Vì vậy, trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải, các bộ, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ với tỉnh Bắc Kạn để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các dự án. Trong quá trình triển khai cần chú ý thi công các nút giao, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao thương. Đối với việc mở rộng phát triển các khu công nghiệp, tỉnh cần xây dựng lộ trình thực hiện, nơi nào thuận lợi cần làm trước, lựa chọn nhà đầu tư phù hợp, giải quyết nhu cầu mặt bằng cho sản xuất, kinh doanh mà các doanh nghiệp đang cần.

 

Cũng trong buổi sáng ngày 30.11, Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích lịch sử Nà Tu, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông.

T/h: Văn Linh

Văn Linh

Ý kiến bạn đọc