Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Bắc Kạn tổng kết công tác chuyển đổi số, Đề án 06, cải cách hành chính năm 2023

16:45, 19/01/2024

Chiều 17/1, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số, việc thực hiện Đề án 06 và cải cách hành chính tỉnh Bắc Kạn năm 2023.

Bắc Kạn tổng kết công tác chuyển đổi số, Đề án 06, cải cách hành chính năm 2023

Trong năm 2023, UBND tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số và đã có 21/42 nhiệm vụ hoàn thành 100% khối lượng công việc; 2 nhiệm vụ dừng thực hiện; 2 nhiệm vụ đề xuất chuyển sang thực hiện trong năm 2024 và 17 nhiệm vụ đang triển khai. Tỉnh đã đầu tư xây dựng 12 cơ sở dữ liệu chuyên ngành, trong đó đã hoàn thành 5 cơ sở dữ liệu. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đã kết nối thành công đến 12 hệ thống thông tin, 7 cơ sở dữ liệu quốc gia và của các bộ, ngành. Toàn tỉnh đã thành lập 108 tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã với hơn 1 nghìn thành viên tham gia….Công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện cả 3 nhiệm vụ chuyển đổi số, CCHC và Đề án 06. Tuy nhiên, để khắc phục những hạn chế và làm tốt hơn các nhiệm vụ trong năm 2024, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương cần tập trung thực hiện một số giải pháp trọng tâm như quán triệt, triển khai có hiệu quả Kế hoạch chuyển đổi số, đẩy mạnh CCHC trong lĩnh vực ngành phụ trách, trong đó tiếp tục chú trọng cải cách TTHC, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Tăng cường chỉ đạo, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Tiếp tục bám sát văn bản hướng dẫn, triển khai thực hiện Đề án 06 đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ. Tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là ứng dụng định danh điện tử; tập trung làm sạch dữ liệu chuyên ngành; thực hiện hiệu quả các mô hình của Đề án 06 .v.v.…/.

Th: Văn Linh

Văn Linh

Ý kiến bạn đọc