Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Lễ tổng kết và bàn giao 200 nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

15:51, 08/01/2024

Chiều 6/1 diễn ra lễ tổng kết và bàn giao 200 nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Dự buổi lễ có Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Về phía tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Duy Hưng, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Văn Tuyên, UV BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Đồng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Sau thời gian tích cực triển khai, việc xây dựng 200 nhà ở cho hộ nghèo và các hộ từng bị ảnh hưởng của "Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình" trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã hoàn thành từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Quỹ Vì người nghèo TW và Quỹ vì người nghèo tỉnh Bắc Kạn. Đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Kạn triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo hình thức "chìa khóa trao tay".

Buổi lễ đã tiến hành trao biểu trưng nhà cho đại diện 10 hộ trong tổng số 200 hộ nghèo được nhận nhà đợt này. Ngoài ra, tại buổi lễ, Bộ Công an đã trao tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham mưu, triển khai xây dựng 200 nhà ở cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng của “tổ chức Dương Văn Mình” trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao Bằng khen cho 10 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chương trình này.  

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao công tác phối hợp, khẩn trương xây dựng nhà ở cho người nghèo của tỉnh Bắc Kạn. Đồng chí mong muốn 200 hộ nghèo được trao nhà lần này vững tin vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no bền vững (đặc biệt là đối với các hộ từng bị ảnh hưởng của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình); qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, bảo vệ an ninh tổ quốc tại địa phương. Nhân dịp này, Bộ công an đã có 200 phần quà chúc mừng năm mới đến các hộ gia đình được hỗ trợ nhà ở.

 

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình ghi nhận và cảm ơn những kết quả mà Công an tỉnh Bắc Kạn và UB MTTQ VN tỉnh đã nỗ lực thực hiện việc hoàn thành 200 nhà ở cho hộ nghèo thời gian qua. Đồng chí cũng mong muốn tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các Bộ ngành trung ương, đặc biệt là Bộ Công an để có thêm nguồn lực hỗ trợ cho tỉnh nghèo Bắc Kạn phát triển hơn trong thời gian tới.

T/h: Lệ Thủy

T/h: Lệ Thủy
Tags:

#Bắc Kạn


Ý kiến bạn đọc