Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Giải quyết vướng mắc của Công ty TNHH MTV Quản lý, khai thác công trình thủy lợi Bắc Kạn

09:00, 11/04/2024

Sáng 10/4, Đồng chí Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Quản lý, khai thác công trình thủy lợi Bắc Kạn để xem xét tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của đơn vị.

 

Công ty TNHH MTV Quản lý, khai thác công trình thủy lợi Bắc Kạn do UBND tỉnh làm chủ sở hữu. Năm 2023, Công ty  đặt hàng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện theo phân cấp 385 công trình thủy lợi cung cấp nước tưới cho hơn 8.600 ha;  đặt hàng với các huyện Na Rì, Bạch Thông, Chợ Mới và thành phố Bắc Kạn 546 công trình cung cấp nước tưới cho hơn 2.900 ha. Năm 2024 Công ty đặt hàng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện tưới tiêu cho trên 8.800 ha; đặt hàng với UBND các huyện, thành phố thực hiện tưới tiêu hơn 3.400 ha. Tại cuộc họp, công ty đề nghị các sở, ngành liên quan sớm tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch quản lý, khai thác, duy tu, bảo vệ công trình Hồ chứa nước Nặm Cắt và cấp kinh phí để Công ty thực hiện; Hướng dẫn về lập hồ sơ cấp phép khai thác, sử dụng nước mặt; hướng dẫn cụ thể để Công ty sử dụng nguồn kinh phí này và giao kinh phí cho Công ty để thực hiện. Đối với các công trình hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn tỉnh và thực hiện các nội dung về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước, UBND tỉnh, các sở, ngành cần quan tâm bố trí kinh phí để thực hiện theo lộ trình đã được phê duyệt; UBND tỉnh cho chủ trương để các huyện, thành phố xem xét hằng năm bố trí ngân sách địa phương để sửa chữa, nâng cấp các công trình. Các sở, ngành hướng dẫn, sắp xếp mô hình doanh nghiệp cho phù hợp đảm bảo bố trí việc làm cho người lao động…

Kết luận cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nông Quang Nhất đề nghị lãnh đạo Công ty TNHH MTV Quản lý, khai thác công trình thủy lợi Bắc Kạn từ Ban Giám đốc đến Trưởng, Phó các phòng, bộ phận trong Công ty nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ; Khẩn trương kiện toàn ngay chức vụ kế toán trưởng của Công ty; nộp báo cáo tài chính năm 2023 theo quy định; hoàn chỉnh lại kế hoạch tài chính năm 2024; tổ chức xắp xếp bộ máy Công ty gọn, hoạt động hiệu quả; có phương án khai thác các công trình đa mục đích; đôn đốc nhà thầu thi công, hoàn thành công trình sửa chữa hồ đập Khuổi Cuộn. Đồng chí PCT UBND tỉnh  đề nghị các sở, ngành có liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn cụ thể để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty.

T/h: Thu Nhuận

Thu Nhuận

Ý kiến bạn đọc