Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Xã Yên Thịnh, huyện Chợ Đồn đạt chuẩn nông thôn mới

10:14, 25/05/2022

Từ nguồn vốn đầu tư của nhà nước và địa phương, cộng với sự nỗ lực thực hiện của toàn dân, xã Yên Thịnh đã hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới. Đến nay, toàn xã đã có trên 13km đường giao thông nông thôn được bê tông; hơn 14km kênh mương nội đồng được kiên cố hóa, bình quân thu nhập đầu người năm 2021 tại xã Yên Thịnh đạt 36 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 5,27%...

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân xã Yên Thịnh, một trong những xã An toàn khu đã về đích NTM, kết quả này là sự đồng lòng, tinh thần đoàn kết của tập thể và người dân nơi đây. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân chủ động, nhiệt tình, tích cực tham gia vào các phong trào xây dựng NTM, tăng cường phát triển sản xuất, cơ cấu lại ngành nông nghiệp trên cơ sở đẩy mạnh hợp tác, liên kết gắn với thị trường. Chú trọng thực hiện Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, phát huy các giá trị văn hóa, bản sắc, cảnh quan thiên nhiên địa phương gắn với phát triển du lịch sinh thái. Có kế hoạch chi tiết cụ thể, giữ vững các tiêu chí đã đạt. Phát huy và khai thác hiệu quả các công trình đã đầu tư, tiếp tục huy động mọi người lực, thực đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Đăng Bình đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho xã Yên Thịnh.

Minh Tấm


Ý kiến bạn đọc