Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Lễ công bố thành phố Bắc Kạn đạt chuẩn NTM

10:27, 04/08/2022

Qua hơn 10 năm xây dựng NTM, diện mạo nông thôn thành phố Bắc Kạn có nhiều đổi thay, kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực; sản xuất phát triển theo hướng hàng hóa, thu nhập của nhân dân được nâng cao; các di tích lịch sử và truyền thống văn hóa được gìn giữ và phát huy giá trị; chất lượng giáo dục, y tế được nâng lên; cảnh quan, môi trường nông thôn được cải thiện; an ninh, trật tự được bảo đảm; người dân được thụ hưởng cuộc sống đầy đủ về vật chất, tinh thần.

 

Toàn bộ hệ thống giao thông trên địa bàn thành phố đạt chuẩn NTM, 100% đường xã, liên xã, đường trục chính nội đồng được cứng hóa, 72% đường trục thôn, ngõ xóm được bê tông hóa. Số lao động có việc làm qua đào tạo đạt 36%. Hạ tầng thương mại nông thôn tại các xã được đảm bảo; 100% xã có điểm phục vụ bưu chính đảm bảo cung ứng tốt các dịch vụ về bưu chính, viễn thông. Trên địa bàn thành phố không có nhà tạm, nhà dột nát; có 89% hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn theo quy định. Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ phát triển kinh tế, đời sống vật chất, tinh thần của người dân tại các xã ngày càng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đến hết năm 2020 đạt trung bình 38,5 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều tại 2 xã NTM Nông Thượng, Dương Quang là 1,2%, thấp hơn so với yêu cầu của Bộ tiêu chí NTM. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao quyết định công nhận thành phố Bắc Kạn hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Nhân dịp này, UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Bắc Kạn chung sức xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Duy Chinh, UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chúc mừng những kết quả mà thành phố Bắc Kạn đã đạt được trong quá trình xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Bắc Kạn cần phát huy những kết quả đã đạt được để thực hiện tốt hơn nữa công cuộc xây dựng NTM trong thời gian tới. Trong đó cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện chương trình xây dựng NTM, giữ vững, nâng cao hơn nữa các tiêu chí đã đạt chuẩn; thực hiện hiệu quả phương châm Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra; Tổ chức hiệu quả chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm; Thực hiện tốt các giải pháp phát triển kinh tế xã hội của địa phương, phấn đấu đến năm 2025 thành phố có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; Đẩy mạnh hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường thành phố xanh sạch đẹp; Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng…Phấn đấu đến 2025, xây dựng thành phố Bắc Kạn trở thành đô thị loại 2, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh.

Lệ Thủy


Ý kiến bạn đọc