Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hơn 130 ca mắc bệnh thủy đậu

09:07, 04/04/2023

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận hơn 130 ca mắc bệnh thủy đậu ở hầu khắp các địa phương.

 

Trong đó, các huyện có số ca mắc cao là huyện Ngân Sơn với 60 ca, huyện Ba Bể 33, thành phố Bắc Kạn 23 ca. Theo số liệu của ngành Y tế, số ca mắc thủy đậu ghi nhận tăng so với cùng kỳ năm 2022, người bệnh phần lớn ở nhóm tuổi mầm non và tiểu học. Để chủ động phòng tránh bệnh thủy đậu, ngành Y tế khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp sau: Hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh để phòng tránh lây lan;

 

 

Những trường hợp mắc bệnh thuỷ đậu cần được nghỉ học hoặc nghỉ làm việc từ 7 - 10 ngày từ khi bắt đầu phát hiện bệnh để tránh lây lan cho những người xung quanh; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng các đồ dùng sinh hoạt riêng, vệ sinh mũi họng hằng ngày bằng nước muối sinh lý; Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, trường học, vật dụng sinh hoạt bằng các chất sát khuẩn thông thường. Thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh thủy đậu cho trẻ em từ 12 tháng tuổi.

CTV Phương Linh

CTV Phương Linh

Ý kiến bạn đọc