Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Đảng uỷ CCQ tỉnh tổng kết 5 năm thực hiện Đề án số 07 của Tỉnh uỷ

09:55, 19/08/2022

Ngày 18/8 , Đảng ủy các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án số 07 của Tỉnh ủy về “đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quán triệt, học tập và tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, giai đoạn 2017-2022”

 

Báo cáo của Ban Thường vụ Đảng ủy các cơ quan tỉnh Bắc Kạn và tham luận của các đại biểu tại hội nghị đã chỉ rõ, trong 5 năm qua, thực hiện đề án 07 của Tỉnh ủy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong Đảng bộ các cơ quan tỉnh Bắc Kạn đạt được kết quả tích cực. Hình thức, phương pháp tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền có sự đổi mới linh hoạt, phù hợp hơn với nội dung và yêu cầu của các nghị quyết, chỉ thị. Bên cạnh việc tổ chức học tập trực tiếp, hình thức học trực tuyến qua các điểm cầu truyền hình đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều cơ quan, đơn vị.. Ngoài tổ chức tuyên truyền, quán triệt theo chuyên đề, một số đảng bộ đã lồng ghép tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết,  chỉ thị, của Đảng trong các buổi chào cờ đầu tuần, trong các hội thi, gắn với các phong trào thi đua, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và cụ thể hóa vào hoạt động chuyên môn.v.v…

Sau 5 năm thực hiện đề án 07, Đảng bộ các cơ quan tỉnh Bắc Kạn có 5/6 mục tiêu đạt kế hoạch đề ra. Thực tiễn cho thấy, khó khăn, hạn chế trong việc thực hiện đề án 07 thời gian qua là việc xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết, chỉ thị của Đảng ở một số cấp ủy còn chậm, một số báo cáo viên truyền đạt nghị quyết chưa tạo được sự thu hút đối với người nghe. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nghị quyết, chỉ thị, ở một số đảng bộ chưa thường xuyên.v.v… Đây là những vấn đề sẽ được Đảng ủy CCQ tỉnh chỉ đạo, tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc