Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Ban Dân tộc, HDNĐ tỉnh giám sát tại huyện Pác Nặm

09:59, 23/02/2023

Ngày 21/2, đồng chí Nông Quang Nhất - PCT HĐND tỉnh cùng đoàn giám sát của Ban Dân tộc, HĐND tỉnh đã có cuộc giám sát tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 tại huyện Pác Nặm.

 

 

Năm 2022, huyện Pác Nặm được giao nguồn vốn hơn 39 tỷ đồng để thực hiện chương trình, đến nay đã giải ngân đạt trên 28% kế hoạch. Tổng kế hoạch vốn thực hiện chương trình trong năm 2023 là gần 74 tỷ đồng. UBND huyện Pác Nặm đã thực hiện phân bổ nguồn vốn cho các cơ quan, đơn vị, địa phương. Hiện nay các cơ quan, đơn vị đang xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các nguồn vốn được giao. Nhìn chung, việc quản lý, sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước để thực hiện các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần thuộc Chương trình đảm bảo đúng quy định về đầu tư công, đúng đối tượng, mục tiêu và có hiệu quả.

Huyện Pác Nặm kiến nghị các bộ, ngành Trung ương hiện chưa có hướng dẫn thực hiện các dự án, tiểu dự án chương trình sớm ban hành văn bản để cấp cơ sở có căn cứ tổ chức triển khai thực hiện. Chính phủ và các bộ, ngành xem xét tích hợp nguồn hỗ trợ hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trong các chương trình và có hướng dẫn cụ thể để địa phương có cơ sở tổ chức thực hiện, tránh trùng lặp. Đề nghị UBND tỉnh tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực trong triển khai thực hiện chương trình cho công chức phụ trách, theo dõi công tác dân tộc tại địa phương và công chức các đơn vị được giao kinh phí thực hiện các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần của chương trình. Các Sở, ngành của Tỉnh được UBND tỉnh giao nhiệm vụ hướng dẫn địa phương thực hiện chương trình phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện trong công tác tổ chức triển khai thực hiện các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần.

Minh Nguyệt 

Minh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc