Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Bí thư Tỉnh ủy TXCT tại huyện Pác Nặm

11:05, 28/09/2022

Chiều 27/9, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Bắc Kạn cùng các vị đại biểu Quốc hội của tỉnh đã tiếp xúc với cử tri tại xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của xã Giáo Hiệu đưa ra các ý kiến, kiến nghị, phản ánh với các vị đại biểu Quốc hội cũng như các ngành chức năng của tỉnh, của huyện, của xã. Trong đó cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ có chính sách để giúp người dân vùng cao sống gần rừng có cuộc sống ổn định để thực hiện tốt hơn công tác quản lý bảo vệ rừng, cho phép người dân được cải tạo rừng nghèo kiệt để trồng rừng, phát triển kinh tế xã hội. Đề nghị Quốc hội, Chính phủ ban hành chính sách đặc thù đối với cán bộ, công chức, viên chức công tác tại vùng đặc biệt khó khăn, nhất là đối với công chức xã để họ yên tâm công tác; có chế độ an dưỡng cho những người tham gia kháng chiến chống Mỹ, có hướng dẫn cụ thể thực hiện một số chính sách hỗ trợ cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116 ngày 18 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ. Ngoài ra, cử tri của xã Giáo Hiệu cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm đưa điện lưới Quốc gia về những thôn bản chưa có điện, đầu tư nâng cấp tuyến đường từ huyện Ba Bể đi qua các xã Cao Tân, Cổ Linh, Công Bằng, Giáo Hiệu, xây dựng cầu giao thông vượt sông suối vào các thôn bản để bà con thuận lợi trong đi lại, giao thương phát triển kinh tế. Đề nghị tỉnh nâng phụ cấp cho các chức danh cán bộ chủ chốt ở thôn bản như bí thư chi bộ, trưởng thôn, bản và có phụ cấp cho lãnh đạo các hội đoàn thể tại đây.

 

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Giáo Hiệu, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao đổi, trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Đồng chí khẳng định mong muốn của các đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn là được gặp gỡ, tiếp nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và vui mừng vì bộ mặt huyện vùng cao Pác Nặm nói chung, xã Giáo Hiệu nói riêng đang thay đổi, đời sống người dân được nâng cao, kết cấu hạ tầng giao thông, trường lớp học, trạm y tế đã được quan tâm, đầu tư xây dựng. Trước thực tế hệ thống giao thông kết nối liên xã, liên huyện đã, đang và sẽ được đầu tư xây dựng từ các chương trình, dự án, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như người dân cần tận dụng lợi thế này để phát triển kinh tế, tạo ra những sản phẩm đặc trưng của địa phương, những sản phẩm chất lượng cao, sản phẩm ocop để nâng cao thu nhập. Trong quá trình sản xuất người dân cần có sự liên kết chặt chẽ để tạo nên sức mạnh đưa hàng hóa ra thị trường. Trong thời gian từ nay đến cuối năm, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã cần có quyết tâm cao, quyết liệt trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2022 đã đề ra. Trong đó thực hiện tốt 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Cần phải tăng cường tuyên truyền, vận động bà con nâng cao nhận thức để tạo sự đồng thuận khi thực hiện, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, trong xóa đói giảm nghèo. Đồng chí mong muốn các bậc cử tri ở huyện vùng cao Pác Nặm cần tiếp tục đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục để giúp các thế hệ tương lai có tri thức cao. Đó chính là yếu tố hết sức quan trọng giúp thúc đẩy mọi mặt kinh tế, xã hội của địa phương phát triển bền vững.

Đức Thành

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc