Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

UBND tỉnh lấy ý kiến góp ý vào dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh

09:31, 10/03/2022

 



Tại hội nghị, đa số đại biểu nhất trí cho rằng để thúc đẩy nông lâm nghiệp phát triển thì các chính sách hỗ trợ có vai trò quan trọng và cần thiết, tuy nhiên thực tế triển khai những năm qua cho thấy vẫn còn những vướng mắc đặc biệt là trong thực hiện các quy trình, thủ tục để được hỗ trợ. Chính vì vậy, cần làm rõ hơn những ưu điểm, tính mới của nghị quyết này so với những nghị quyết tương tự đã ban hành trước đây. Một số địa phương đề nghị cần quan tâm xây dựng, bổ sung đội ngũ cán bộ khuyến nông, khuyến lâm, nhất là ở cấp xã bởi đây là kênh chuyển tải hiệu quả chính sách của nhà nước đến người dân nhưng hiện nay đội ngũ này chủ yếu vẫn chỉ làm công tác quản lý nhà nước, chưa dành nhiều thời gian cho việc hướng dẫn kỹ thuật, trực tiếp cầm tay chỉ việc cho nông dân. Các địa phương cũng đề nghị bổ sung, thay đổi một số chính sách hỗ trợ cho phù hợp nhu cầu thực tế như mở rộng loại cây đa mục đích được hỗ trợ; thay thế chính sách hỗ trợ trồng cỏ bằng hỗ trợ đầu tư chuồng trại trong chăn nuôi...

Hội nghị cũng đã cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh Bắc Kạn năm 2022; Quyết định về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 10 ngày 22/4/2021 của BCH Đảng bộ tỉnh( khóa XII) về phát triển nông lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, mở rộng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025 và Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh Bắc Kạn theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến góp ý chất lượng, sát thực tế của các đại biểu và đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu, tiếp tục bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện.

Minh Nguyệt