Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra phát triển kinh tế xã hội ở Na Rì

09:41, 24/08/2023

 

Sáng 23/8, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã có buổi làm việc với huyện Na Rì về tình hình phát triển kinh tế xã hội, giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, tiến độ triển khai các dự án đầu tư ngoài ngân sách 8 tháng đầu năm; những giải pháp phát triển kinh tế xã hội từ nay đến cuối năm.

 

Đoàn công tác đã đến thăm mô hình thâm canh, cải tạo giống hồng không hạt do Viện nghiên cứu rau quả chuyển giao của hợp tác xã Kim Lư; mô hình chăn nuôi ngựa bạch của Hợp tác xã Cộng Lực xã Sơn Thành và thăm mô hình nuôi cá lồng của Hợp tác xã nông lâm nghiệp thủy sản Tân An. Đây là những mô hình có tiềm năng phát triển kinh tế và nhân rộng tại địa phương.

Đặc biệt mô hình nuôi cá lồng của HTX thủy sản Tân An có thể phát triển gắn với du lịch cộng đồng. Bày tỏ vui mừng về tinh thần dám nghĩ dám làm, biết phát huy nguồn lực sẵn có tại địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa để người dân, doanh nghiệp và các hợp tác xã nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng huyện Na Rì rất có tiềm năng để phát triển nông lâm nghiệp, du lịch và có dư địa lớn để thu hút đầu tư. Vì vậy, trong thời gian tới huyện cần quan tâm, phát triển hiệu quả các làng nghề, sản phẩm OCOP, sớm triển khai, hoàn thiện các Cụm công nghiệp để thu hút các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn./.

Văn Linh

Văn Linh

Ý kiến bạn đọc