Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Tỉnh ủy biểu dương người uy tín trưởng thôn điển hình tiên tiến tiêu biểu

09:34, 23/08/2023

Sáng 22/8, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức hội nghị biểu dương người có uy tín, trưởng thôn và điển hình tiên tiến tiêu biểu ở khu dân cư trong toàn tỉnh lần thứ XII, năm 2023. Dự và chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh Ủy, TT HĐND, TTUBND; Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn.

 

    Gần 60 đại biểu là những người uy tín, trưởng thôn điển hình tiên tiến tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn người uy tín, trưởng thôn trong đồng bào dân tộc thiểu số ở khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh về tham dự hội nghị không chỉ là những người gương mẫu trong phát triển kinh tế, gương mẫu trong thực hiện chính sách pháp luật, hương ước, quy ước ở khu dân cư mà còn là trung tâm của sự đoàn kết, là cầu nối đưa chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với người dân.. Những năm qua, tỉnh Bắc Kạn đã luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt các chính sách cho đội ngũ người uy tín trưởng thôn trong tỉnh. Nhất là việc tập huấn, cung cấp thông tin, thăm hỏi, hỗ trợ khi ốm đau hay thiên tai. Đội ngũ những người có uy tín đã cơ bản phát huy được vai trò, vị trí của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong tập hợp đoàn kết nhân dân, trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

   Ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của lực lượng người có uy tín, trưởng thôn bản trong mọi mặt của đời sống xã hội tại địa phương thời gian qua, Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh mong muốn những người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò trung tâm của mình trong mỗi cộng đồng dân cư. Đồng thời đề nghị cấp ủy chính quyền quan tâm triển khai đồng bộ chương trình chính sách trong vùng dân tộc thiểu số, quan tâm trong chỉ đạo tạo điều kiện trong lựa chọn suy tôn những người có uy tín cũng như thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, động viên kịp thời cho người uy tín, trưởng thôn, điển hình tiên tiến ở địa phương.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phương Thị Thanh và lãnh đạo tỉnh đã trao bằng khen cho các đại biểu để ghi nhận những đóng góp của đội ngũ những người uy tín, trưởng thôn, điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh trong việc góp phần xây dựng, giữ gìn sự ổn định, phát triển ở địa phương.

CTV Ngọc Doanh

CTV Ngọc Doanh

Ý kiến bạn đọc