Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Hội CCB tỉnh tổng kết 20 năm thực hiện NQ09

09:47, 15/09/2023

 

Sáng 14/9, Hội CCB tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09 ngày 8/01/2002 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”. Dự hội nghị có các đồng chí: Phương Thị Thanh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Từ Đông Điền, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

Thực hiện Nghị quyết số 09, đến nay, Hội CCB tỉnh đã trải qua 5 nhiệm kỳ đại hội. Qua mỗi kỳ Đại hội, Hội ngày càng được củng cố, kiện toàn và phát triển toàn diện. Đến nay, toàn tỉnh có 08 hội cấp trên cơ sở; 120 hội cơ sở với hơn 16.420 hội viên sinh hoạt tại 1.076 chi hội thôn, tổ dân phố, tiểu khu. Các cấp Hội CCB trong tỉnh đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, hoạt động ngày càng thiết thực, hiệu quả, nhất là trong việc thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng và bảo vệ đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở. Triển khai hoạt động tình nghĩa, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống; tham gia phát triển kinh tế, xã hội…Đến năm 2022, toàn tỉnh có 536 mô hình kinh tế gồm 17 doanh nghiệp, 15 HTX và 01 tổ hợp tác do CCB làm chủ, 22 trang trại và 481 gia trại, trong đó 95 cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh tham gia Câu lạc bộ "Hội viên CCB sản xuất kinh doanh hiệu quả". Đời sống vật chất, tinh thần của hội viên không ngừng được cải thiện, trong 20 năm đã giảm được hơn 2.440 hộ hội viên CCB nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao vai trò của Hội CCB tỉnh trong việc triển khai có hiệu quả Nghị quyết 09 cũng như chỉ đạo của Tỉnh ủy. Các cấp hội đã cụ thể hóa bằng các giải pháp cụ thể, tăng cường các hoạt động hướng về cơ sở. Chia sẻ với những khó khăn hiện nay, đồng chí mong muốn các cấp hội CCB phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, có những kiến nghị cụ thể, kịp thời để tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và phát triển KTXH tại địa phương.

Trung Đoàn 


Ý kiến bạn đọc