Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2024

10:08, 09/01/2024

Chiều 8/1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm  vụ năm 2024. Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Bắc Kạn tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Trong năm 2023, ngành tổ chức xây dựng đảng của tỉnh đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy các cấp triển khai các văn bản, chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về công tác tổ chức xây dựng đảng; tham mưu chỉ đạo công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, công tác cán bộ đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu quả, phù hợp với thực tế. Tham mưu thực hiện công tác cán bộ đúng quan điểm, nguyên tắc, quy định của Đảng. Các quy định về công tác cán bộ được kịp thời sửa đổi, hoàn thiện, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, nêu cao trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu. Việc giao biên chế cho các đơn vị được thực hiện kịp thời, tạo sự chủ động, đồng bộ, thống nhất trong công tác quản lý biên chế. Tỉnh Bắc Kạn cũng triển khai lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị đảm bảo đúng quy định. Công tác củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng luôn được chú trọng, quan tâm thực hiện hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác tổ chức xây dựng đảng năm 2023. Với khối lượng công việc lớn, nhiều việc mới và khó nhưng ngành tổ chức xây dựng đảng đã tham mưu cho cấp ủy các cấp thực hiện công tác tổ chức, cán bộ đảm bảo đúng quy định và hiệu quả. Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành tổ chức xây dựng đảng của tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tham khảo cách làm của các địa phương khác trong cả nước để tham mưu chính xác, vận dụng các quy định về công tác tổ chức xây dựng đảng linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương. Cấp ủy các cấp triển khai công tác cán bộ đảm bảo công tâm, khách quan, không để xảy ra tiêu cực. Các đơn vị, địa phương thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định về công tác tổ chức, cán bộ phù hợp với tình hình thực tiễn. Đối với các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, cần chủ động trao đổi với các cơ quan liên quan để tìm hướng tháo gỡ kịp thời./.

Minh Nguyệt


Ý kiến bạn đọc