Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn tiếp xúc cử tri huyện Ba Bể

08:57, 26/04/2024

Các vị ĐBQH khóa XV của tỉnh cũng vừa  có cuộc tiếp xúc cử tri các xã Thượng Giáo, Khang Ninh và thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn tiếp xúc cử tri huyện Ba Bể
Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn tiếp xúc cử tri huyện Ba Bể
 

Cử tri thị trấn Chợ Rã đề nghị cấp trên quan tâm bố trí nguồn vốn xây dựng kè chống xói lở ở một số đoạn bờ sông Năng trước nguy cơ sạt lở trong mùa mưa lũ.  Cử tri xã Thượng Giáo đề nghị được bố trí nguồn vốn xây dựng cầu treo đi vào các thôn bản bị chia cắt. Đề nghị ngành chức năng tăng cường các biện pháp trấn áp, phòng chống tội phạm ở các vùng nông thôn. Có cơ chế để quản lý, bảo vệ đường giao thông nông thôn sau khi đã bê tông hóa, hạn chế các xe quá khổ, quá tải, đảm bảo tuổi thọ của công trình. Cử tri cũng kiến nghị nhà nước quan tâm có chính sách với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp thôn, tổ đã có thời gian hoạt động từ 15 năm trở lên. Cử tri xã Khang Ninh đề nghị tỉnh, huyện đẩy mạnh thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch vùng hồ Ba Bể.

Cử tri cũng đề nghị được giải đáp một số vấn đề về chính sách bảo trợ xã hội với trẻ em, việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2023 và một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh../.

Minh Nguyệt

Minh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc