Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà người có công tại Chợ Mới

09:41, 26/07/2023

 

Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, sáng 25/7, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho người có công với cách mạng tại xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới.

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình: Bà Lường Thị Liệu, mẹ liệt sỹ ở thôn Bản Kéo; bà Nguyễn Thị Thâm, mẹ liệt sỹ ở thôn Bản Tý; ông Đoàn Văn Đáp, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thôn Phiêng Luông, xã Thanh Mai. Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của gia đình; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn trước những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt chia sẻ với các gia đình đến nay vẫn chưa tìm được phần mộ liệt sỹ và mong muốn người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo, vươn lên xây dựng quê hương, đất nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Chợ Mới và xã Thanh Mai tiếp tục quan tâm, chăm lo mọi mặt đời sống cho đối tượng chính sách, người có công; giải quyết nhanh chóng, kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định để người có công và gia đình ổn định, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống...

Trong chuyến công tác này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm hoạt động sản xuất tại Xưởng may của Hợp tác xã Thanh Vận. Dù mới đi vào hoạt động, nhưng hợp tác xã này đã thu hút được nhiều lao động tại địa phương. Đây cũng là hợp tác xã duy nhất ở Thanh Vận, địa phương đang quyết tâm, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay.

Văn Linh

Văn Linh

Ý kiến bạn đọc