Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên

10:28, 23/03/2023

Sáng 22/3 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ  Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0". Hội nghị được kết nối trực tiếp tới các điểm cầu trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thường trực Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên cấp tỉnh. Tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự.

 

 

Hội nghị đối thoại với thanh niên lần này  là diễn đàn quan trọng để Chính phủ, Thủ tướng Chín phủ lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, khát vọng vươn lên làm chủ khoa học công nghệ để xây dựng đất nước. Tại hội nghị, các nội dung được tập trung đối thoại, thảo luận là: Việc triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đối với thanh niên; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên 4.0...

Rất nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến cơ chế chính sách cho thanh niên vay vốn, hỗ trợ việc làm, nhà ở xã hội, trang bị kỹ năng cho thế hệ trẻ lập nghiệp...đã được Thủ tướng Chính phủ và đại diện các bộ, cơ quan Trung ương trực tiếp trả lời, giải đáp và định hướng giải quyết.

Đối thoại là dịp để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành nắm bắt tình hình, lắng nghe kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên, từ đó kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước trong giai đoạn hiện nay.

Thu Giang

Thu Giang

Ý kiến bạn đọc