Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Phát động Cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia

14:45, 25/07/2022

Chiều 22.7, tại Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solution” năm 2022.

 

Chia sẻ tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, cuộc thi Viet Solutions năm 2022 sẽ có một số thay đổi cơ bản. Nếu như trước đây, Bộ TT&TT chủ trì thực hiện đánh giá, lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc, thì nay có sự đồng hành của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc đánh giá hiệu quả và lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc. Bộ TT&TT đóng vai trò cầu nối, kết nối giữa người ra bài toán và người giải bài toán. Bộ mong muốn các doanh nghiệp công nghệ số xem đây là một cơ hội tốt, tích cực tham gia xây dựng các giải pháp công nghệ.

Theo đó, mục tiêu của Viet Solutions trong năm 2022 sẽ tìm kiếm và công bố những bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp. Về thể lệ, cuộc thi được tổ chức thành 3 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết.  Viet Solutions 2022 sẽ có 9 giải thưởng với mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng. 

Chinh Lan

 

 


Ý kiến bạn đọc