Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Thường trực UBND tỉnh kiểm tra KTXH tại huyện Pác Nặm

11:05, 25/08/2023

Sáng 24/8, đồng chí Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi và tiến độ thực hiện các dự án phát triển sản xuất tại huyện Pác Nặm.

 

Trong 8 tháng đầu năm các bệnh truyền nhiễm như viêm da nổi cục trên trâu bò, bệnh LMLM, tụ huyết trùng trâu bò, bệnh cúm gia cầm đã được ngăn chặn. Đến ngày 31/7/2023, trên địa bàn xã Công Bằng xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tái phát tại 6 hộ dân ở thôn Nặm Cáp với số lợn mắc bệnh và tiêu hủy là 18 con, UBND huyện đã công bố bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Công Bằng và chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Đến ngày 22/8/2023, tại 2 xã An Thắng, Nhạn Môn có lợn ốm chết không rõ nguyên nhân, cơ quan chuyên môn đã khẩn trương xác minh và lấy mẫu gửi xét nghiệm. Kêt quả xét nghiệm cho thấy lợn chết tại xã An Thắng dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi. Huyện đang tập trung các biện pháp phòng chống dịch.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động của huyện Pác Nặm trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí đề nghị, UBND huyện sớm tổ chức cuộc họp với lãnh đạo và cán bộ nông lâm các xã để quán triệt chỉ đạo chung; phòng chuyên môn hướng dẫn người dân công tác phòng, chống dịch; đối với 23 dự án chăn nuôi lợn hiện nay chưa thực hiện, huyện cân nhắc để triển khai, đặc biệt là các thôn đang có dịch tả lợn châu Phi cần chuyển sang hướng khác. Đối với việc mở rộng chợ trâu bò Nghiên Loan, đồng chí giao UBND huyện Pác Nặm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương phối hợp xây dựng phương án, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện.

 Chinh Lan

 Chinh Lan

Ý kiến bạn đọc