Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm làm việc tại Bắc Kạn

16:58, 19/01/2024

Sáng 18/1,  Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 5 về an toàn thực phẩm do Bộ Công Thương chủ trì đã làm việc với  Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Bắc Kạn về tình hình quản lý an toàn thực phẩm dịp trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

 Hiện toàn tỉnh Bắc Kạn có hơn 5.000 cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm. Trong đó có 34 cơ sở sản xuất, trên 2.100 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 1.165 cơ sở dịch vụ ăn uống, gần 1000 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố. Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về ATTP,  UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành nhiều văn bản,  giao cụ thể trách nhiệm cho từng sở, ngành về quản lý ATTP. Chỉ đạo Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội.

Kết luận tại buổi làm việc, đoàn Kiểm tra liên ngành Trung ương số 5 đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà tỉnh Bắc Kạn đã đạt được liên quan đến công tác quản lý nhà nước về ATTP. Trong đó tỉnh đã thực hiện đúng yêu cầu của Ban chỉ đạo trung ương và Chỉ thị số 17, ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới.  Đoàn kiểm tra đề nghị thời gian tới tỉnh Bắc Kạn cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về ATTP đến các cơ sở sản xuất kinh doanh, tăng cường phối hợp với các hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh  để tuyên truyền ATTP đến đoàn viên, hội viên cũng như các tầng lớp nhân dân./. 

Thực hiện: Chinh Lan

Chinh Lan

Ý kiến bạn đọc