Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Sở Y tế Bắc Kạn triển khai nhiệm vụ năm 2024

10:17, 09/01/2024

Chiều 8/1, Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trong năm mới 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trong năm 2023, ngành Y tế cơ bản thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch được Bộ Y tế, UBND tỉnh giao. Trong năm không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh, không có ca tử vong do dịch bệnh; các bệnh truyền nhiễm gây dịch như cúm, tay chân miệng, sốt xuất huyết đã được các cơ sở y tế phát hiện sớm, bao vây, điều tra, dập tắt kịp thời. Công tác khám chữa bệnh luôn được duy trì và củng cố, chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập trong tỉnh từng bước được nâng cao. Bước sang năm 2024, ngành Y tế đề ra 11 chỉ tiêu, giải pháp trọng tâm, trong đó nhấn mạnh việc giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh, góp phần tăng tuổi thọ, nâng cao các chỉ số sức khỏe cơ bản của người dân trên địa bàn; Tiếp tục xây dựng hệ thống y tế tỉnh Bắc Kạn từng bước hiện đại, đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng biểu dương những kết quả mà ngành Y tế đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2024, ngành tiếp tục chủ động phòng chống dịch bệnh, nâng cao năng lực dự báo, giám sát và phát hiện dịch bệnh sớm, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Song song với đó củng cố, hoàn thiện, phát triển mạng lưới y tế địa phương, nhất là y tế dự phòng và y tế cơ sở. Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị y tế trong công tác đảm bảo cung ứng đủ thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư, hóa chất phục vụ cho phòng, chống dịch bệnh và khám, chữa bệnh cho nhân dân.

CTV Phương Linh


Ý kiến bạn đọc