Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Công an tỉnh tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022

10:28, 10/08/2022

Chiều 09/8, Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022 tại xã Yên Thượng. 

 

Tại buổi phát động, đại biểu, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đã được ôn lại lịch sử 17 năm Ngày hội truyền thống bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2022); Sơ kết 01 năm triển khai thực hiện xây dựng Công an xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Yên Thượng. Yên Thượng là xã nằm ở phía Tây của huyện Chợ Đồn, hiện nay trên địa bàn xã có 10 thôn với 376 hộ dân, hơn 1.500 nhân khẩu. Thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc triển khai đã có sức lan tỏa trong cộng động dân cư, ý thức, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật của người dân ngày càng được nâng lên. Với ý nghĩa “Mỗi người dân là một chiến sỹ”, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tại Yên Thượng được giữ vững, ổn định. Trên địa bàn xã đã xây dựng được 25 mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đăng Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành tích nổi bật trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự của xã Yên Thượng. Đồng chí nhấn mạnh, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dễ gây mất ổn định, vì vậy mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân đều phải có nghĩa vụ tham gia xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, bằng những việc làm cụ thể như: làm tốt công tác quản lý, giáo dục, động viên người thân trong gia đình, thực hiện tốt phong trào “tự quản” gắn với xây dựng “Gia đình văn hóa”; Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh lên án các hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời, tố giác và giúp đỡ lực lượng Công an trong đấu tranh phòng chống tội phạm; Tích cực tham gia quản lý, giáo dục và giúp đỡ người vi phạm pháp luật cải tạo tiến bộ, hòa nhập với cộng đồng, đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nhân rộng và biểu dương kịp thời các điển hình trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc… 

 

Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ đã tiến hành các hoạt động như trao quà cho các hộ nghèo, tổ chức các trò chơi dân gian và tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản địa phương.

Minh Tấm


Ý kiến bạn đọc