Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh Bắc Kạn sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

09:06, 14/07/2022

Thực hiện chương trình trọng tâm công tác cải cách tư pháp của tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị, địa phương đã cụ thể hóa, triển khai thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp phù hợp với thực tế. Tổ chức, hoạt động của các cơ quan tư pháp được duy trì ổn định, thường xuyên được củng cố, kiện toàn nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Trong đó công tác phát hiện, đấu tranh, xử lý tội phạm, bắt, giam giữ, thi hành án phạt tù, hoạt động hỗ trợ tư pháp được thực hiện theo đúng quy định. Công tác kiểm sát, công tác xét xử đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định pháp luật. Nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm đã được tổ chức để góp phần nâng cao chất lượng xét xử. Tổ chức và hoạt động của các chế định bổ trợ tư pháp, nhất là tổ chức và hoạt động của đội ngũ luật sư, các tổ chức hành nghề luật sư, công tác tổ chức giám định tư pháp, công tác công chứng, chứng thực, trợ giúp pháp lý được triển khai thực hiện theo tinh thần cải cách tư pháp. Hạn chế được chỉ ra là vấn đề bức xúc, nổi cộm ở một số lĩnh vực của một số đơn vị, địa phương có lúc chưa giải quyết kịp thời. Vẫn còn vụ án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán, chỉ tiêu thi hành án còn thấp …

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phương Thị Thanh, Trưởng ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh Bắc Kạn đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp của tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, tham mưu đổi mới phương pháp hoạt động của Ban Chỉ đạo để nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới. Cùng với đó tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ các cơ quan tư pháp đảm bảo số lượng, chất lượng, nhất là đảm bảo về đạo đức, bản lĩnh, tinh thông nghiệp vụ. Tăng cường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đề nghị các cơ quan tư pháp tiếp tục cập nhật những văn bản mới, những quy định pháp luật mới, tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân và nâng cao chất lượng hoạt động bổ trợ tư pháp trên địa bàn.

Tại hội nghị, 4 tập thể và 3 cá nhân đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách tư pháp giai đoạn 2016-2021.  

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc