Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Thường trực Tỉnh uỷ Kiểm tra tuyến đường TPBK - Ba Bể, kết nối huyện Nà Hang

10:20, 05/07/2022

Sáng 04/7, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn khóa XV làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra dự án xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn - hồ Ba Bể kết nối huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

 

Đến nay tuyến đường từ thành phố Bắc Kạn đến hồ Ba Bể đã được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuy vậy, đoạn tuyến từ huyện Ba Bể kết nối đến huyện Na Hang còn những vướng mắc và cần điều chỉnh hướng tuyến để phù hợp với thực tiễn kết nối kinh tế vùng, phát triển kinh tế xã hội giữa 2 tỉnh Tuyên Quang và Bắc Kạn. Theo phương án đã được thống nhất trước đây, đoạn tuyến từ Bắc Kạn sang Na Hang có chiều dài 19 km, trong đó 4 km thuộc địa phận tỉnh Tuyên Quang. Tuyến có điểm đầu giao với tỉnh lộ 258 tại xã Khang Ninh và điểm cuối tại QL279 qua xã Đà Vị, huyện Na Hang, quy mô đường cấp VI đến cấp V miền núi. Tuy nhiên, trong quá trình khảo sát, hướng tuyến này đi qua khu vực bảo vệ I, thuộc vùng lõi của Vườn Quốc gia Ba Bể khoảng 14 km, chiếm dụng khoảng 8 ha đất rừng đặc dụng, trong đó có hiện trạng một số đoạn là rừng tự nhiên.

 

 

Và việc chuyển đổi mục đích sử dụng rừng tự nhiên đặc dụng của Vườn Quốc gia sẽ rất khó khăn và không thể đảm bảo tiến độ dự án. Tháo gỡ khó khăn này, hiện nay tỉnh Bắc Kạn đã nghiên cứu hướng tuyến mới từ xã Quảng Khê, huyện Ba Bể và kết thúc tại QL279, xã Đà Vị, huyện Na Hang. Tuyến đường có chiều dài 38,3 km, đi qua các huyện Ba Bể, Chợ Đồn và huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Kạn có chiều dài khoảng 30 km, đoạn qua địa phận tỉnh Tuyên Quang có chiều dài 8,3 km thuộc xã Đà Vị, huyện Na Hang; quy mô đường là cấp IV đến cấp VI miền núi giống như phương án ban đầu. Tuyến đường này không làm thay đổi mục tiêu đầu tư so với tuyến đường đã được thống nhất giữa hai tỉnh.

Thưa...! Để thực hiện thành công dự án này, bên cạnh những nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Bắc Kạn sẽ cần sự phối hợp chặt chẽ của huyện Na Hang, và tỉnh Tuyên Quang. Những thông tin tiếp theo việc đoàn công tác của TT Tỉnh ủy làm việc tại tỉnh Tuyên Quang, Đài PT&TH Bắc Kạn sẽ phản ánh trong chương trình thời sự tiếp theo, mời quý khán giả qua tâm theo dõi.

Văn Linh 

 


Ý kiến bạn đọc