Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Lượt cuối bảng A (22h00 ngày 29/11): Hà Lan quyết tránh cường địch

16:07, 29/11/2022

* Loạt trận cuối cùng bảng A World Cup 2022 giữa Hà Lan vs Qatar, Ecuador vs Senegal cùng diễn ra vào lúc 22h00 ngày 29/11.

Hà Lan vs Qatar: "Cơn lốc" muốn thắng đậm

Hà Lan đã bị chỉ trích khá nhiều sau trận đấu với Ecuador. Dù có được bàn thắng sớm nhưng họ lại thi đấu nhạt nhòa. Nhiều thời điểm trong trận đấu, "Cơn lốc màu da cam" tỏ ra lép vế so với đối thủ Nam Mỹ.

Lượt cuối bảng A (22h00 ngày 29/11): Hà Lan quyết tránh cường địch - 1

Hà Lan cần phải hướng tới chiến thắng đậm trước Qatar (ảnh: Getty).

Chỉ có may mắn mới giúp Hà Lan giữ được 1 điểm trong trận đấu ấy. Nhưng đó là 1 điểm quý giá. Bởi dù nó vẫn giúp họ cùng đứng đầu bảng với Ecuador (cùng hiệu số +2). Nếu hai đội có cùng điểm số, hiệu số bàn thắng bại sẽ được xét tới đầu tiên.

Khi ấy, Hà Lan có lợi thế khi chỉ gặp đội chủ nhà Qatar quá yếu ở lượt đấu cuối cùng. Một chiến thắng đậm để giành ngôi đầu bảng là điều đoàn quân HLV Van Gaal hướng tới. Đây cũng là dịp để hàng công của Hà Lan thể hiện mình sau hai trận nhạt nhòa.

Không loại trừ khả năng, HLV Van Gaal sẽ để tiền đạo chủ lực Memphis Depay ra sân ngay từ đầu. Trong hai trận đấu vừa qua, Depay chỉ đá dự bị vì chưa có thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, việc ra sân trước Qatar có thể giúp Depay "khởi động" trước vòng đấu loại trực tiếp. Hơn nữa, nếu ghi bàn ở trận này, ngôi sao của Barcelona sẽ được tiếp thêm tinh thần.

Lượt cuối bảng A (22h00 ngày 29/11): Hà Lan quyết tránh cường địch - 2

Qatar khá đuối so với mặt bằng chung của giải đấu (ảnh: Sky Sports).

Qatar cho thấy họ thua kém khá nhiều so với mặt bằng chung giải đấu. Không chỉ có vậy, đội bóng Tây Á còn tỏ ra bỡ ngỡ khi bước ra sân chơi lớn như World Cup. Điều này khiến cho Qatar tự thua bởi những sai lầm cá nhân và hệ thống.

Thực tế, Qatar đã vùng lên ở hiệp 2 trận đấu với Senegal nhưng cơn hưng phấn của họ đã bị dập tắt nhanh chóng khi đội bóng châu Phi có bàn thắng thứ ba. Đối đầu với đội bóng top đầu thế giới như Hà Lan, Qatar nhiều khả năng sẽ tiếp tục "cóng". Rất có thể, họ sẽ trở thành chủ nhà đầu tiên toàn thua trong cả ba trận đấu vòng bảng.

Đội hình dự kiến

Lượt cuối bảng A (22h00 ngày 29/11): Hà Lan quyết tránh cường địch - 3

Dự đoán tỷ số Hà Lan 3-0 Qatar

Ecuador vs Senegal: Căng như dây đàn

Trước trận đấu này, Ecuador đang có lợi thế khi xếp trên Senegal với cách biệt 1 điểm. Do đó, chỉ cần hòa đội bóng châu Phi, Ecuador sẽ có vé đi tiếp. Về cơ bản, đội bóng Nam Mỹ đang có được phong độ tốt ở World Cup 2022. Họ đã thi đấu khá sáng nước trong cả hai trận đấu với Qatar và Hà Lan.

Lượt cuối bảng A (22h00 ngày 29/11): Hà Lan quyết tránh cường địch - 4

Ecuador thi đấu rất hay ở World Cup 2022 (ảnh: Getty).

Điểm mạnh của Ecuador là lối chơi giàu sức mạnh, kỹ thuật. Tinh thần của họ đã nhấn chìm cả Qatar lẫn Hà Lan. Thế nhưng, vấn đề ở chỗ, điểm mạnh này lại là điều mà Senegal giỏi nhất. Hay nói cách khác, đây sẽ là cuộc chiến nảy lửa về sức mạnh thể chất và thể lực.

Sức mạnh của Ecuador dựa khá nhiều vào chân sút kỳ cực Enner Valencia. Tiền đạo này đã ghi tới 3 bàn thắng ở World Cup 2022. Dù vậy, để ý thấy, Valencia đã có dấu hiệu gặp vấn đề về sức khỏe. Đó là lý do HLV Gustavo Alfaro liên tục phải rút cầu thủ 33 tuổi ra nghỉ sớm.

Lượt cuối bảng A (22h00 ngày 29/11): Hà Lan quyết tránh cường địch - 5

Senegal buộc phải giành chiến thắng trước Ecuador để giành vé đi tiếp (ảnh: Getty).

Senegal cũng thi đấu tốt ở World Cup 2022. Trận thua đầu tiên của họ trước Hà Lan khá đen đủi. Ở trận đấu ấy, đại diện châu Phi đã thi khá ấn tượng và khiến Hà Lan gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, họ lại để thủng lưới trong những phút cuối trận. Sau đó, Senegal đã chứng minh sức mạnh bằng chiến thắng 3-1 trước Qatar.

Senegal thiếu đi ngôi sao quan trọng nhất là Sadio Mane nhưng đổi lại, họ khá đồng đều giữa các tuyến. Ba bàn thắng của Senegal trước Qatar được chia cho ba cầu thủ khác nhau là Dia, Diedhiou và Dieng. Ở góc độ nào đó, nhà vô địch châu Phi có thể tạo ra nguy hiểm từ nhiều mũi tấn công.

Chắc chắn, trận đấu này sẽ vô cùng căng thẳng và nảy lửa. Không dễ để dự đoán trận đấu này. Nhiều khả năng, hai đội sẽ rời sân với tỷ số hòa.

Đội hình dự kiến

Lượt cuối bảng A (22h00 ngày 29/11): Hà Lan quyết tránh cường địch - 6

Nguồn://dantri.com.vn

dantri

Ý kiến bạn đọc