Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án chăn nuôi lợn tại Chợ Mới

10:49, 15/08/2023

 

Sáng 14/8, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa, đôn đốc tiến độ thực hiện và xem xét giải quyết các khó khăn, vướng mắc một số dự án chăn nuôi lợn trên địa bàn huyện Chợ Mới.

 

Đến nay, huyện Chợ Mới có 5 dự án chăn nuôi lợn được chấp thuận chủ trương đầu tư và đã có 1 dự án đi vào họat động. Các dự án còn lại đang trong quá trình đầu tư. Riêng trong tháng 9 này, dự án chăn nuôi lợn sinh sản công nghệ cao tại xã Thanh Thịnh do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển nông nghiệp Bắc Kạn thực hiện dự kiến sẽ đi vào hoạt động với quy mô hơn 2 nghìn 400 con lợn nái. Tại buổi kiểm tra, tháo gỡ những khó khăn trong việc triển khai các dự án chăn nuôi, đoàn công tác cũng đã đến thăm, kiểm tra thực địa tại dự án chăn nuôi lợn thịt công nghệ cao tại xã Thanh Mai. Đây là dự án có quy mô 88 nghìn con lợn thịt/năm, với tổng mức đầu tư 215 tỷ đồng. Dự kiến, đến hết tháng 4 năm 2024 dự án sẽ đi vào hoạt động. Tuy nhiên, hiện nay việc triển khai dự án hiện vẫn còn nhiều khó khăn do liên quan đến vấn đề chuyển đổi đất rừng.

Phát biểu ý kiến tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình nhấn mạnh, đầu tư các dự án ngoài ngân ngân sách hiện nay là 1 chủ trương quan trọng, trong đó có các dự án đầu tư chăn nuôi lợn. Chính vì vậy, các sở, ngành, địa phương cần hết sức tạo điều kiện cho các nhà đầu tư triển khai và đạt hiệu quả cao. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, quá trình triển khai các dự án, đặc biệt là khi dự án chăn nuôi đã đi vào hoạt động cần thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, quan tâm, tạo việc làm cho lao động tại địa phương.

Văn Linh 

Văn Linh 

Ý kiến bạn đọc