Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Đại biểu HĐND tỉnh TXCT tại xã Dương Phong

10:55, 15/08/2023

 

Sáng nay, đồng chí Hoàng Thu Trang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Dương Phong, huyện Bạch Thông.

 

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Dương Phong đề xuất, kiến nghị các nội dung như: Đề nghị tỉnh, huyện xem xét tiếp tục mở rộng một số tuyến đường giao thông vào khu sản xuất; hoàn thiện kết nối một số tuyến đường giao thông nông thôn. Hiện nay dọc theo tuyến QL3B đoạn qua xã Dương Phong, nhiều vị trí mương thoát nước chảy trực tiếp xuống ruộng của người dân nhất là vào mùa mưa. Diện tích đất nông nghiệp dọc sông Cầu bị sạt lở do chưa được đầu tư hệ thống kè hoặc đã được đầu tư nhưng nay bị hư hỏng cần được sửa chữa. Do hệ thống đường điện 35 KV chạy dọc khu dân cư dẫn đến khi xây dựng các công trình nhà ở bị vướng, cử tri đề nghị ngành điện có giải pháp để di dời các cột điện đến vị trí phù hợp hơn. Cử tri cũng phản ánh tình trạng dùng kích điện bắt giun, đề nghị có giải pháp ngăn chặn. Ngoài ra, cử tri cho rằng việc chi trả phụ cấp kiêm nhiệm ở thôn bản vẫn còn rườm rà, gây khó khăn cho người thụ hưởng. Công tác quy hoạch 3 loại rừng hiện nay vẫn có sự chồng chéo, chưa phù hợp với thực tế. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh Hoàng Thu Trang tiếp thu, trả lời trực tiếp một số vấn đề cử tri quan tâm. Liên quan đến những hạn chế của quy hoạch 3 loại rừng, đồng chí cho biết HĐND tỉnh đã chỉ đạo UBND tỉnh chỉnh sửa hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch. Tuy nhiên trong thời gian chờ điều chỉnh, căn cứ vào các quy định của nhà nước, người dân cần chấp hành nghiêm quy định về bảo vệ rừng tự nhiên. Đối với các tuyến đường vào khu rừng sản xuất, đồng chí đề nghị xã cần tiếp tục rà soát, ưu tiên đầu tư vào các vườn cây ăn quả, khu rừng đã đến tuổi khai thác. Đồng thời lưu ý chính quyền địa phương cần vào cuộc tích cực, sớm xử lý dứt điểm những vấn đề đã được các cử tri nêu nhiều lần nhưng đến nay chưa giải quyết.

Trung Đoàn

Trung Đoàn

Ý kiến bạn đọc